svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร. สั่งพร้อมทุกหน่วยเตรียมพร้อม รับมือคลายล็อกระยะ2

16 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษก ตร. เผย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.สั่งทุกหน่วยงานในทุกพื้นที่ เตรียมพร้อมปฎิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนหลังมีมาตรการผ่อนปรนกิจการ-กิจกรรมคลายล็อกระยะที่ 2

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.เปิดเผยถึงกรณีตามที่ รัฐบาลและศบค.จะมีมาตรการผ่อนปรนกิจการ/กิจกรรมคลายล็อกระยะที่ 2โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.63เป็นต้นไปว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้สอดรับนโยบายรัฐบาลและข้อสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรีผบ.ทสส./ผอ.ศปม.


โดย ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร.ดูแลและกำชับการปฎิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ ตามที่ ศบค.ได้มีมาตรการผ่อนปรนให้กิจการบางประเภทเปิดทำการเพิ่มเติมได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลีก ร้านค้าส่งขนาดใหญ่และร้านอาหารให้เปิดใช้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.63โดยให้มีมาตรการป้องกันโรคฯ รวมทั้งได้มีการปรับเวลาเคอร์ฟิวเป็น 23.00 -04.00 น. นั้น


คาดว่าจะมีประชาชนไปใช้บริการเป็นจำนวนมากจึงให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมและมาตรการรองรับ จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรอำนวยความสะดวกจราจรบริเวณที่มีการจราจรหนาแน่นเพื่อมิให้เกิดการจราจรติดขัดและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน


ทั้งนี้ ยังคงมีการจัดชุดสายตรวจร่วมปฏิบัติกับฝ่ายทหาร ปกครอง และสาธารณสุข เพื่อตรวจสอบสถานการประกอบการที่ได้รับการผ่อนปรนเพิ่มเติม ตามปกติ


รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ผบ.ตร. ขอบคุณและชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข และหน่วยร่วมปฏิบัติทุกภาคส่วน สำหรับการปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันอาชญากรรมที่ฉกฉวยโอกาสซ้ำเติมประชาชน และการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19)ในห้วงที่ผ่านมา


อีกทั้งขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน ศึกษาข้อกำหนดของมาตรการการผ่อนปรน ระยะที่2อย่างละเอียด กิจการ/กิจกรรมใดที่ยังคงไม่ได้รับการผ่อนปรน และ กิจการ/กิจกรรมใดที่ได้รับการผ่อนปรนเพิ่มเติมแล้ว อีกทั้ง ขอความร่วมมือประชาชนยังคงปฏิบัติตามมาตราการของภาครัฐในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อฯ ตาม พ.ร.ก. ฉุกเฉินฯ และประกาศ ข้อกำหนดของหน่วยงานภาครัฐ แม้ว่าจะมีแนวโน้วมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในประเทศลดลง


พร้อมกันนี้หากมีเหตุร้าย เหตุด่วน ข้อมูลเบาะแสผู้ฝ่าฝืนข้อกำหนด ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขสายด่วน191,1599หรือ แอพพลิเคชั่นpolice i lert uตลอด24ชม.


logoline