svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทบ.ชี้ยิงเลเซอร์หาความจริง ไม่ก้าวหน้าแต่จุดความขัดเเย้ง

15 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพบก ระบุ ยิงเลเซอร์ตามหาความจริง ไม่ก้าวหน้าแต่จุดประกายขัดแย้ง เชื่อสังคมไม่อยากถอยหลัง แนะตามคดีตามกระบวนการ พร้อมแจงกองทัพสะเทือนใจ-เสียใจ เพราะมีการสูญเสีย ส่วนกองทัพจะติดตามข่าวเท่านั้น ไม่ขอพูดเรื่องอดีต

(15 พฤษภาคม 2563) พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงการเตรียมรับมือการจัดกิจกรรมครบรอบการรัฐประหาร (22 พ.ค. 57) ที่คณะก้าวหน้ายิงเลเซอร์ตามหาความจริงว่า ทางกองทัพยังไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องนี้ มีเพียงการติดตามข่าวสารเพียงเท่านั้น ซึ่งการจะไปพูดเรื่องในอดีตที่ละเอียดอ่อน เป็นความขัดแย้งของคนในสังคม และมีความสูญเสีย กองทัพบกเองก็สะเทือนใจ และเสียใจเหมือนกัน ทีมโฆษกกองทัพบกก็ต้องระมัดระวังที่จะพูดเรื่องนี้ แต่ถ้าถามว่าเรื่องราวตรงนั้นเป็นอย่างไร ก็บอกได้ว่าทุกอย่างอยู่ในกระบวนการหมดแล้ว ไม่ใช่ไม่ได้ดำเนินการอะไรสำหรับการยิงเลเซอร์ จะช่วยอะไรตนก็ไม่ทราบ
ทั้งนี้ถ้าจะตามคดีต้องไปตามกับผู้ที่เกี่ยวข้องมากกว่า การทำแบบนี้ไม่มีความชัดเจนว่าจริงๆ แล้วมีจุดประสงค์อะไร หลายคนอาจมองว่าเป็นการจุดประกายความขัดแย้งของสังคมมากกว่า ซึ่งก็ไม่ก้าวหน้า และเราไม่อยากก้าวไปข้างหลังกัน ดังนั้นต้องระมัดระวังที่จะถอยหลังกันด้วย และขณะนี้ทำเพียงการตามข่าวเท่านั้น
เมื่อถามว่า หากมีการเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ในสัปดาห์หน้า โฆษกกองทัพบก บอกว่า ต้องติดตามต่อไป แต่เชื่อว่าไม่น่าจะมี เพราะสังคมมองว่าประเด็นดังกล่าวเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และมันจะไม่ได้เป็นการเดินหน้า ส่วนเรื่องนี้จะจุดกระแสติดหรือไม่ ตนไม่ทราบ ซึ่งต้องติดตามไปเรื่อยๆ

logoline