svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ภิรมย์" เลขาฯรัฐมนตรีสุริยะ เสียชีวิตแล้ว

15 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ข่าวเศร้า "ภิรมย์ พลวิเศษ" เลขานุการรัฐมนตรีอุตสาหกรรม เสียชีวิตแล้วด้วยโรคประจำตัว เที่ยงวันนี้ ขณะที่ ญาติเตรียมรับศพพรุ่งนี้ ตั้งสวดที่บ้านพัก เมืองโคราช

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ The Agenda Thai เปิดเผยว่า คนในครอบครัวของนายภิรมย์ ระบุว่า นายภิรมย์ เสียชีวิต เมื่อเวลา 12.30 น. ระหว่างการส่งตัวไปรักษาต่อ ด้วยอาการแผลที่เท้า จากโรงพยาบาลบัวใหญ่ ไปโรงพยาบาลมหาราษฎรนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งมีระยะห่างกันประมาณ 100 กิโลเมตร
"คุณพ่อป่วยด้วยอาการแผลที่เท้า เพราะกรำการทำงานหนัก ลงพื้นที่หนักด้วย ซึ่งคุณพ่อมีโรคประจำตัวคือเป็นโรคเบาหวาน ทำให้แผลที่เท้ารักษาหายยาก และลุกลาม จนถึงขั้นที่แผลที่เท้านั้นตาย ต้องตัดเนื้อที่ตายออก เพื่อรักษาอาการ ซึ่งแผลที่เท้านั้น คุณพ่อเริ่มเป็นตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมารักษาตัวที่โรงพยาบาลบัวใหญ่มาตลอด ซึ่งหมอบอกให้พักรักษาตัว และงดการลงพื้นที่ แต่คุณพ่อต้องการลงพื้นที่ช่วยชาวบ้าน จึงไม่หยุดตามแพทย์สั่ง"
คนในครอบครัวเล่าด้วยว่า เมื่อช่วงเช้า วันนี้ (15 พฤษภาคม) ก่อนที่จะย้ายคุณพ่อไปรักษาตัวโรงพยาบาลประจำจังหวัด คุณพ่อหยุดหายใจแล้ว 1 รอบ แต่ทีมแพทย์ช่วยกระตุ้นหัวใจ ฟื้นมาได้ แต่ระหว่างทางนั้นพบว่าคุณพ่อหยุดหายใจ ซึ่งไม่ทราบจำนวนครั้ง และเมื่อมาถึงที่โรงพยาบาลมหาราษฎรนครราชสีมา ไม่มีสัญญาณชีพแล้ว ซึ่งแพทย์ลงความเห็นเบื้องต้นว่า เสียชึวิตเพราะติดเชื้อในกระแสเลือด ทั้งนี้หมอต้องนำร่างคุณพ่อชันสูตรด้วย
"ครอบครัวจะเข้ารับร่างคุณพ่อที่โรงพยาบาลมหาราษฎรนครราชสีมา วันที่ 16 พฤษภาคม เวลา 09.00 น. และเคลื่อนร่างที่ไร้วิญญาณไปที่บ้านพักทรงไทย ต.ด่านช้าง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา จากนั้น ทางครอบครัวจะหารือถึงกำหนดงานศพต่อไป
สำหรับประวัติของนายยภิรมย์ นั้น เกิดเมื่อ วันที่ 7 สิงหาคม 2508 อายุ 55 ปี การศึกษา ครุศาสตรบัณฑิต สาขาการบริหารโรงเรียน วิทยาลัยครูนครราชสีมา
งานการเมืองก่อนหน้านั้น เคยสังกัดพรรคภูมิใจไทย และล่าสุดนั้นได้ย้ายขั้วมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ในนามกลุ่มสามมิตรและได้ลงเลือกตั้ง แต่สอบตก ทั้งนี้ตำแหน่งทางการเมืองสุดท้าย คือ เลขานุการ รมว. อุตสหากรรม

logoline