svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

กระทรวงวัฒฯ เสนอผ่อนปรน ออกกองถ่าย 50 คนได้

15 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวถึงการประชุม ศบค.วันนี้จะมีเรื่องของการผ่อนปรนมาตรการระยะ 2 รวมถึงเรื่องที่ จะเสนอเรื่องการผ่อนปรนกิจกรรมประเภท กองถ่ายละคร, ภาพยนตร์ รวมถึงการทำรายการประเภททีวี


วันนี้ (15 พ.ค.)นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมประชุม ศบค.ชุดใหญ่ว่า วันนี้มีการพิจารณามาตรการผ่อนปรน ในระยะที่ 2 ในส่วนของกระทรวงวัฒนธรรม ได้เสนอการจำกัดจำนวนคนในกองถ่ายทำภาพยนต์ และรายการโทรทัศน์ เนื่องจากสองเดือนที่ผ่านการปฏิบัติมาตรการอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ส่งผลให้ไม่ได้มีการถ่ายทำเลย ซึ่งอุตสาหกรรมนี้มีมูลค่าปีหนึ่งเกือบ 3 หมื่นล้านบาท อาจจะให้ออกกองถ่ายได้ประมาณ 50 คน โดยมีกระรวงสาธารณสุขกำกับดูแล รวมถึงประสานทางมหาดไทย และท้องที่ต่างๆ ขณะที่มีการออกกองนอกสถานที่เพื่อให้เกิดความปลอดภัย



ได้หารือสมาพันธ์ และสมาคมหลายวิชาชีพ ทั้งผู้กำกับ ผู้เขียนบท ทั้งภาพยนต์ และรายการโทรทัศน์ ซึ่งจำนวนบุคลากรในกองถ่าย 50 คนนั้นอยู่ในเกณฑ์ที่ปฏิบัติได้ อาจเป็นกองเล็กลงมา และจะมีมาตรการชัดเจน สำหรับนักแสดง ทีมงาน ผู้กำกับ ช่างแต่งหน้าต้องทำอย่างไร จะมีรายละเอียดชัดเจน

logoline