svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กล้าๆหน่อย! "พท."ชี้นายกฯไม่เลิกฉุกเฉินหวั่นเสียอำนาจ

15 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย"แขวะ"บิ๊กตู่"ใจปลาซิวไม่กล้าคลายล็อกประเทศ หยันแค่หวงอำนาจเพราะไม่คุ้นกับการบริหารประเทศด้วยกฎหมายปกติ เชื่อคงพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพื่อหวังผลทางการเมืองเท่านั้น ย้ำกู้เงินมาต้องใช้ให้เ้กิดประโยชน์ อย่าหวังช่วยเพียงแค่พรรคพวก เพราะเป็นเรื่องน่ารังเกียจ

(15 พฤษภาคม 2563) นายชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การที่รัฐบาลไม่ยอมที่จะคลายล็อก เพราะปัจจัยหลักคือความกลัว และเป็นภาวะจำยอมที่จะต้องทำ เพื่อความอยู่รอดของรัฐบาล โดยเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่เสพติดการใช้อำนาจพิเศษมาโดยตลอด และเมื่อมาถึงเวลานี้รัฐบาลไม่กล้าจะคลายล็อก เนื่องจากนายกฯไม่คุ้นชินกับการบริหารประเทศที่ไม่มีอำนาจพิเศษในมือ
นายชลน่าน กล่าวต่อว่า ที่สุดแล้วรัฐบาลอาจจะยกเลิกเคอร์ฟิว แต่จะไม่ยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อย่างแน่นอน เพราะกลัวขบวนการนักศึกษาและประชาชนซึ่งทนไม่ไหวกับรัฐบาลออกมาเรียกร้องให้ลาออก ซึ่งเป็นสิ่งพล.อ.ประยุทธ์ยอมไม่ได้ที่จะลาออกจากตำแหน่งนายกฯ ซึ่งในโลกประชาธิปไตยไม่มีประเทศไหน ยอมรับผู้นำที่ใช้อำนาจกดหัวประชาชน รวมทั้งการมีอำนาจพิเศษเพื่อใช้เงินงบประมาณที่กู้มาอย่างไม่มีการตรวจสอบหรือทำได้ยาก ดังนั้น รัฐบาลจึงใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพื่อนายกฯใช้รักษาอำนาจของตนเอง และต่อรองทางการเมือง

กล้าๆหน่อย! "พท."ชี้นายกฯไม่เลิกฉุกเฉินหวั่นเสียอำนาจ


"พล.อ.ประยุทธ์อ้างรัฐบาล แจกเงินประชาชน 30 ล้านคน ดีกว่าทุกรัฐบาล ถือเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจมากที่ไปอ้างเช่นนั้น เพราะไม่มีรัฐบาลไหนกู้เงินมาแจกประชาชนถ้าไม่จำเป็น รวมทั้งเงินที่รัฐบาลไปกู้มาแจกสร้างภาระหนี้ให้ประชาชน เป็นความรับผิดชอบที่รัฐบาลต้องทำแต่กลับทำได้ไม่ดีพอ การช่วยเหลือประชาชนช้าและมีปัญหามาก ขอเตือนว่าเงินที่กู้มาควรใช้ให้เกิดประโยชน์ อย่าเอาเงินกู้มาหาเสียงและช่วยพรรคพวกตังเอง ซึ่งเป็นการกระทำที่น่ารังเกียจมาก" นายชลน่าน กล่าว

logoline