svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ย้ำชัด! "อุตตม" ยันไม่ลาออกจากหัวหน้าพปชร.

14 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และรมว.คลัง เผย "ยังไม่ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ยืนยันเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง เดินหน้าทำงานตามนโยบาย "บิ๊กตู่"

(14 พฤษภาคม 2563) จากกรณีกระแสข่าวว่านายอุตตม สาวนายนได้ตัดสินใจยอมลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือพปชร. ล่าสุดนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ผ่าน "น.ส.พ.เดลินิวส์" ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ยังไม่ได้ลาออกจากหัวหน้าพรรค โดยขณะนี้ยังเดินหน้าทำงานตามปกติ ตามที่ก่อนหน้านี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ตัวเองและเลขาธิการพรรค ทำงานต่อไปตามปกติ

ส่วนการแก้ไขปัญหาการบินไทย นั้น วันนี้เวลา 15.00 น. มีกำหนดการหารือร่วมกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันสรุปแนวทางที่จะแก้ไขปัญหาการบินไทย โดยยอมรับว่า กระบวนการฟื้นฟูการบินไทยโดยการยื่นคำร้องต่อศาลล้มละลายกลาง นั้นเป็นเพียงแนวทางหนึ่งในการแก้ไขปัญหาการฟื้นฟูธุรกิจของการบินไทย ซึ่งกระบวนการหารือในวันนี้เป็นขั้นตอนการทำงานตามปกติที่กระทรวงการคลังในฐานะผู้ถือหุ้น และกระทรวงคมนาคม ในฐานะกำกับดูแลการบินไทย ได้ทำงานร่วมกันอยู่แล้ว โดยทั้งหมดต้องนำเสนอต่อครม.เพื่อพิจารณาตัดสินใจต่อไป

logoline