svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เทพไท"ย้ำบางพรรคเลิกใช้เหตุรุนแรงในอดีตมาหวังผลการเมือง

14 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เด็กประชาธิปัตย์"ติงบางพรรคหยุดใช้เหตุการณ์การเมืองเมื่อ 10 ปีที่แล้วมาเคลื่อนไหวการเมือง พร้อมสาบานขอทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงเพื่อประชาชนในการเรียกร้องและเยียวสิทธิ์ให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19

(14 พฤษภาคม 2563) นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสเฟซบุ๊คส่วนตัว กล่าวถึงความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสถานการณ์โควิด-19 จากกลุ่มการเมืองและบางพรรคการเมือง ที่ได้ยิงเลเซอร์ข้อความเกี่ยวกับเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมืองเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมาแล้ว รู้สึกคันปาก และอยากพูดประเด็นการเมือง เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงเกิดขึ้นเมื่อปี 2553

"เทพไท"ย้ำบางพรรคเลิกใช้เหตุรุนแรงในอดีตมาหวังผลการเมือง


นายเทพไท กล่าวว่า ในขณะนั้นส่วนตัวเป็นโฆษกประจำตัวของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอยู่ในสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมือง ระหว่างรัฐบาลกับกลุ่มคนเสื้อแดง และได้ทำงานอยู่ในศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ.ที่กรมทหารราบที่ 11 นานนับเดือน จึงได้รับรู้ข้อมูล ข้อเท็จจริงต่างๆมากมาย แต่เมื่อได้ประกาศและบอกกล่าวกับสังคมไปแล้วว่า ตนจะไม่แสดงความเห็นทางการเมืองใดๆจนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะหมดไป จึงได้ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในการทำงานเพื่อเอาชนะเชื้อโควิด-19เพื่อให้ประเทศก้าวผ่านวิกฤตไปให้ได้

สำหรับสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ได้คลี่คลายไปในแนวทางที่ดี จนไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น แต่ยังคงเหลือแต่มาตรการเยียวยาจ่ายเงินให้ผู้ได้รับผลกระทบคนละ 5,000 บาทต่อเดือน และเยียวยาให้กับเกษตรกรครัวเรือนละ 15,000 บาท ก็มีความคืบหน้าตามลำดับ แต่ยังมีประชาชนส่วนหนึ่งที่มาขอคำปรึกษา และร้องทุกข์ต่อกระทรวงการคลัง ที่กรมประชาสัมพันธ์มากพอสมควร ส่วนประชาชนในต่างจังหวัดที่มีปัญหาการลงทะเบียนในระบบออนไลน์ ก็สามารถไปขอคำปรึกษาและร้องทุกข์ได้แล้ว ที่ศูนย์ดำรงธรรม ซึ่งตั้งอยู่ที่ศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัด

"เทพไท"ย้ำบางพรรคเลิกใช้เหตุรุนแรงในอดีตมาหวังผลการเมือง


"ผมต้องขอขอบคุณรัฐบาลที่ได้รับฟังความเห็น และทำตามข้อเสนอแนะของผม ในการเรียกร้องเพื่อเปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนในต่างจังหวัด สามารถขอคำปรึกษาและร้องทุกข์เท่าเทียมกับพี่น้องในเขตกรุงเทพ จึงอยากให้พี่น้องในต่างจังหวัดที่มีปัญหาในการลงทะเบียนออนไลน์ รีบเดินทางไปรับคำปรึกษาและร้องทุกข์ให้เร็วที่สุด เพื่อจะได้ไม่เสียสิทธิ์ในการรับเงินเยียวยาจากรัฐบาลแม้ว่าหลังจากครบกำหนดการลงทะเบียนและพิสูจน์สิทธิ์แล้วก็ตาม ผมก็ยังคงทำหน้าที่ติดตามการแก้ปัญหาการเยียวยาของรัฐบาลต่อไป ตราบใดที่พี่น้องประชาชนยังไม่ได้รับการเยียวยาอย่างทั่วถึง และเป็นธรรม ผมก็พร้อมที่จะเป็นกระบอกเสียงให้กับพี่น้องประชาชนเหมือนเดิม"นายเทพไท กล่าว

logoline