svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มาดามเดียร์" ชี้ยังต้องเฝ้าระวัง แม้ตัวเลขติดเชื้อโควิดเป็นศูนย์

13 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มาดามเดียร์" ควง "ส.ส.โอ๋" ลงพื้นที่บ้านเอื้ออาทรหัวหมากเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง หนุนต่อยอดอาชีพหลังวิกฤติ พร้อมชื่นชมทุกคนที่ร่วมมืออย่างดี จนวันนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อเป็นศูนย์ ย้ำยังต้องเฝ้าระวังการระบาดรอบสอง

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และ น.ส.ฐิติภัสร์โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่โครงการบ้านเอื้ออาทรหัวหมาก เยี่ยมกลุ่มแม่บ้านที่รวมตัวกันเป็นจิตอาสาตัดเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้า และมอบข้าวสาร แพมเพิส และถุงสู้ไปด้วยกันให้กับผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และพี่น้องประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลต่อสุขภาพและชีวิตความเป็นอยู่โดยเฉพาะรายได้ที่ลดลง จำนวน 13 ตึก รวม 692 ครัวเรือน

"มาดามเดียร์" ชี้ยังต้องเฝ้าระวัง แม้ตัวเลขติดเชื้อโควิดเป็นศูนย์

โดย น.ส.วทันยา กล่าวว่า วันนี้มาเยี่ยมชาวบ้านในหมู่บ้านเอื้ออาทร ซึ่งมีทั้งผู้ป่วยติดเตียงและชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ตอนนี้ ซึ่งในส่วนของกลุ่มแม่บ้านที่ตกงานก็หันมาใช้เวลาว่าง ใช้ทักษะในการเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้าเพื่อแจกชาวบ้าน โดยมี ส.ส.ฐิติภัสร์ สนับสนุนปัจจัยในการผลิต ขณะเดียวกันถือเป็นเป็นเรื่องน่ายินดีของคนไทยทุกคนที่วันนี้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นศูนย์ แต่แม้ยอดจะเป็นศูนย์ ก็ยังไม่สามารถยังนิ่งนอนใจได้ ทุกคนต้องช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการต่างๆต่อไป ไม่ให้การ์ดตก โดยเฉพาะการที่รัฐบาลเตรียมผ่อนปรนมาตรการในระยะ 2 ห้างต่างๆ เตรียมกลับมาเปิดให้บริการ ดังนั้นต้องช่วยกันระมัดระวังให้มากยิ่งขึ้น ไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในระลอกที่สอง เหมือนประเทศเพื่อนบ้าน อย่างเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ เชื่อว่า หากช่วยกันแบบนี้ต่อไปเราจะสามารถผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้

"มาดามเดียร์" ชี้ยังต้องเฝ้าระวัง แม้ตัวเลขติดเชื้อโควิดเป็นศูนย์

ส่วนการพิจารณายกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินนั้น น.ส.วทันยา กล่าวว่า ยังมีหลายปัจจัยที่ภาครัฐต้องพิจารณาในภาพรวม แม้ยอดจะเป็นศูนย์ แต่ยังมีเรื่องอื่นๆ ที่ต้องเฝ้าระวัง เพราะหากมีการกลับมาระบาดในรอบที่ 2 จะถือเป็นการซ้ำเติมวิกฤติอีก ดังนั้นขณะนี้ยังจำเป็นต้องช่วยกันเฝ้าระวังไม่ให้เกิด เพราะหากไม่เกิดการระบาดรอบที่ 2 เราก็จะสามารถเดินหน้าฟื้นฟูได้ทันที อีกทั้งขณะนี้สภาผู้แทนราษฎรก็จะเปิดแล้ว โดยมีวาระสำคัญคือพิจารณา ร่าง พ.ร.ก.กู้เงิน ที่จะ ต้องช่วยกันพิจารณา ในการนำไปเยียวยาและลงทุนเพื่อขับเคลื่อนประเทศไปโดยเร็วที่สุด

"มาดามเดียร์" ชี้ยังต้องเฝ้าระวัง แม้ตัวเลขติดเชื้อโควิดเป็นศูนย์

logoline