svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผบ.ทสส. ตรวจการปฏิบัติงานของ จนท. ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

13 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานสำนักงานควบคุมการจราจรและความปลอดภัยทางทะเล และชุดตรวจร่วมตามมาตรการผ่อนคลายประจำพื้นที่จังหวัดชลบุรี พร้อมดูการสาธิตคัดกรองลูกเรือที่ท่าเทียบเรือสินค้า

(13 พฤษภาคม 2563) พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (หน.ศปม.) ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน ตามคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่จ.ชลบุรี โดยเริ่มที่สำนักงานควบคุมการจราจรและความปลอดภัยทางทะเล เพื่อรับทราบการปฏิบัติในด้านการตรวจคัดกรองของด่านควบคุมโรคสำหรับช่องทางเข้าออกระหว่างประเทศ ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี และรับชมการสาธิตการปฏิบัติในการตรวจคัดกรองลูกเรือบนเรือสินค้าและท่าเทียบเรือ

ผบ.ทสส. ตรวจการปฏิบัติงานของ จนท. ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

หลังจากนั้นไปที่ห้างสรรพสินค้า Makro Food Service และห้างสรรพสินค้า Harbor Mall เพื่อรับทราบการปฏิบัติงานของชุดตรวจร่วมตามมาตรการผ่อนคลายประจำพื้นที่ ภายหลังจากที่กิจการและกิจกรรมได้รับการผ่อนคลายให้เปิดดำเนินการได้ ทั้งนี้ จ.ชลบุรี ถือเป็นพื้นที่ของภาคอุตสาหกรรมหลักที่สำคัญของประเทศ และมีท่าเรือพาณิชย์ระดับมาตรฐานสากล ทำให้มีแรงงานในภาคอุตสาหกรรมเป็นจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องจัดชุดตรวจร่วมตามมาตรการผ่อนคลายประจำพื้นที่เพื่อให้เกิดการบูรณาการและการประสานงานอย่างมีประสิทธิภาพ ในการปฏิบัติการเชิงรุกต่อพื้นที่เสี่ยงและพื้นที่เพ่งเล็งพิเศษ

ผบ.ทสส. ตรวจการปฏิบัติงานของ จนท. ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ทั้งนี้ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่ นำไปสู่ความร่วมมือในการปฏิบัติ ทั้งยังเป็นการป้องกันเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ไม่ให้กลับมาระบาดรุนแรงขึ้นอีกครั้ง ซึ่งจะทำให้การผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ ยังคงดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมรับการพิจารณามาตรการผ่อนคลายของรัฐบาลในระยะต่อไป

ผบ.ทสส. ตรวจการปฏิบัติงานของ จนท. ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

logoline