svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เมเจอร์" ลั่น ไม่มี "โรงหนังเชื้อรา" ในไทยแน่!

13 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ออกมาประกาศอย่างชัดเจนว่า จะไม่มีประวัติศาสตร์ซ้ำรอย กรณี โรงหนังราขึ้น เหมือนในต่างประเทศแน่ สำหรับโรงหนังในเครือเมเจอร์ซีเนเพล็กซ์ ยันทำความสะอาดและจัดการอย่างดี

จากข่าวโรงภาพยนตร์แห่งหนึ่ง ที่ระบุว่าเกิดในประเทศมาเลเซีย พบว่าหลังจากปิดโรงหนังมากว่าหนึ่งเดือน ไม่มีอากาศถ่ายเทไม่ได้เปิดเครื่องปรับอากาศ ทำให้เชื้อราขึ้นทั่วเต็มที่นั่ง และทางเดินที่เป็นพรม เป็นภาพน่ากลัว ซึ่งมีการแชร์ออกไปจำนวนมาก


ล่าสุด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้มีมาตรฐานคุมเข้มเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยอย่างเข้มงวดขั้นสูงสุด แม้จะปิดบริการโรงภาพยนตร์มาเกือบ 2 เดือนก็ตาม


"เมเจอร์" ลั่น  ไม่มี "โรงหนังเชื้อรา" ในไทยแน่!


ทั้งนี้ทางเมเจอร์ แจงว่า ได้จัดให้มีกิจกรรม Big Cleaning ทุก 15 วัน เพื่อเตรียมความพร้อม เพื่อจะกลับมาเปิดให้บริการกับมาตรการNew Normal ขั้นสูงสุด โดยเฉพาะพื้นที่ภายในโรงภาพยนตร์ซึ่งในทุกๆวัน จะมีการเข้าตรวจภายในโรงภาพยนตร์ทุกโรงตั้งแต่เปิดประตูโรงภาพยนตร์ เปิดพัดลม เปิดเครื่องระบบปรับอากาศวันละ 2 ครั้ง เพื่อระบายอากาศภายในโรง ลดความอับชื้นไม่ให้เกิดกลิ่นอับและเชื้อรา


"เมเจอร์" ลั่น  ไม่มี "โรงหนังเชื้อรา" ในไทยแน่!


โดยได้มีการทำความสะอาดอุปกรณ์และจุดสัมผัสต่างๆอาทิ เก้าอี้ เบาะ พนักพิง ที่พักแขน ผนังโรง พรม มือจับประตู ราวบันได ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ และฉีดพ่นน้ำยา ภายในโรง ภายในห้องเครื่องระบบปรับอากาศและอบโอโซนภายในโรง เพื่อเพิ่มอากาศที่สดชื่น


"เมเจอร์" ลั่น  ไม่มี "โรงหนังเชื้อรา" ในไทยแน่!


พร้อมกับเน้นย้ำว่า ตลอดระยะเวลาที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ให้ความสำคัญในความสะอาดและความปลอดภัยของลูกค้าอย่างเต็มที่


"เมเจอร์" ลั่น  ไม่มี "โรงหนังเชื้อรา" ในไทยแน่!

logoline