svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"องอาจ"แนะรบ.ปันเงินกู้บางส่วนตั้งโรงทานช่วยคนกระทบโควิด

13 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์"ขอบคุณคนไทยร่วมมีน้ำใจตั้ง "ตู้ปันสุข" แบ่งสิ่งของจำเป็นโดยเฉพาะอาหารการกินมอบผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤตไวรัสโควิด-19 ระบาด แนะรัฐนำเงินกู้ 1 ล้านล้านบาท บางส่วนมาตั้งโรงทานให้คนเดือดร้อนเพื่อต่อลมหายใจ

(13 พฤษภาคม 2563) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้า และประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่ผู้มีจิตศรัทธาจัดตั้ง "ตู้ปันสุข" ตามจุดต่างๆ ทั่วประเทศนั้น นับเป็นเรื่องดีที่แสดงออกถึงการมีน้ำใจของคนไทย โดยคนพอมีมากกว่าคนอื่นมาช่วยเหลือคนเดือดร้อนจากวิกฤติโควิด-19 แต่ต้องยอมรับความจริงว่า คนที่เดือดร้อนไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ ยังมีอยู่อีกเป็นจำนวนมาก ทุกคนต่างพยายามดิ้นรน ช่วยเหลือตัวเองทุกวิถีทางเท่าที่ทำได้ แต่ก็มีคนอีกไม่น้อยรอความช่วยเหลือจากภาคส่วนต่างๆ

"องอาจ"แนะรบ.ปันเงินกู้บางส่วนตั้งโรงทานช่วยคนกระทบโควิด


"การตั้ง"ตู้ปันสุข"ตามจุดต่างๆ ทั่วไทย นับเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่คนเดือดร้อน ได้มีโอกาสใช้ชีวิตต่อไปได้ระยะเวลาหนึ่ง จนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติมากกว่านี้ถึงแม้จะมีหลายพื้นที่ที่ตั้ง"ตู้ปันสุข"จะมีภาพคนส่วนหนึ่ง ไปกวาดเอาของจนหมดตู้ในเวลาอันรวดเร็ว ไม่เหลือเพียงพอจะแบ่งปันให้คนอื่น แต่ก็มีหลายพื้นที่ที่สามารถช่วยเหลือเจือจานคนเดือดร้อนได้เป็นอย่างดี"นายองอาจ กล่าว

"องอาจ"แนะรบ.ปันเงินกู้บางส่วนตั้งโรงทานช่วยคนกระทบโควิด


ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ ได้มี ส.ส. อดีต ส.ส. และผู้สมัคร ส.ส. หลายคนได้ร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่จัดตั้ง "ตู้ปันสุข" ตามจุดต่างๆ โดยมีชาวบ้านให้ความร่วมมือช่วยกันดูแล โดยจะนำตู้ไปตั้งตามจุดที่มีคนพลุกพล่าน พอมีคนช่วยกันดูแล ไม่ให้มีคนฉวยโอกาสกวาดเอาของไปจนหมดตู้ และขอให้กำลังใจผู้มีจิตศรัทธา เจตนาดีที่พร้อมแบ่งปันความสุขให้ผู้อื่นเดินหน้าแบ่งปันกัน ด้วยใจที่มีความสุข เพื่อคนดีๆที่เดือดร้อนต่อไป

นายองอาจ กล่าวต่อว่า ส่วนสถานการณ์ที่ยังไม่สามารถคลายล็อกเข้าสู่สภาวะปกติได้ ทำให้คนไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้พอประทังชีวิต และยังต้องการความช่วยเหลือ โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกินในแต่ละวัน ดังนั้น ขอฝากรัฐบาลนำเงินกู้ 1 ล้านล้านบาท ส่วนหนึ่งมาทำ "โรงทาน" เลี้ยงดูคนเดือดร้อนในพื้นที่ที่มีความจำเป็นจริงๆ ซึ่งภาครัฐน่าจะพอสำรวจตรวจสอบได้อยู่แล้ว ว่าพื้นที่ไหนควรเข้าไปตั้งโรงทานบ้าง

"องอาจ"แนะรบ.ปันเงินกู้บางส่วนตั้งโรงทานช่วยคนกระทบโควิด


"การตั้งโรงทานน่าจะช่วยคนเดือดร้อนได้มาก เพราะถ้าโควิด-19 ยังอยู่กับเราไปอีกนาน ไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ก็ย่อมมีคนเดือดร้อนจำนวนหนึ่งที่ภาครัฐต้องเข้าไปดูแล การตั้งโรงทานจึงช่วยได้ทั้งคนที่เดือดร้อนอย่างมากขณะนี้ และคนที่อาจจะเดือดร้อนเพิ่มขึ้นถ้าสถานการณ์ยังไม่ปกตินับเป็นเรื่องน่ายินดีที่คนไทย ผู้มีน้ำใจจำนวนมากช่วยกันบริจาคอาหาร ข้าวของต่างๆ หลากหลายช่องทาง รวมทั้งการตั้งตู้ปันสุข เพื่อช่วยเหลือกันและกันในยามวิกฤต ถือเป็นกำลังเสริมอันสำคัญของสังคมไทยที่จะทำให้เราเดินหน้าต่อไปได้"ประธาน ส.ส. พรรค กล่าว

logoline