svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ส.ส.กรวีร์" ชู อ่างทองโมเดล ต้านโควิดทำผู้ติดเชื้อเป็นศูนย์

13 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ส.ส.กรวีร์" ชู อ่างทองโมเดล ต้านโควิด-19 ทำผู้ติดเชื้อเป็นศูนย์ พร้อมเผย จัดตั้ง ตู้ปันสุข ทุกอำเภอทั่วอ่างทอง วอน ทั้งคนให้-คนรับต้องรู้จักแบ่งปัน หยิบแต่พอดี

(13 พฤษภาคม 2563) นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า การทำงานในพื้นที่จ.อ่างทอง ช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้น โดยส่วนตัวได้ร่วมกับทางจังหวัด ทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง นายอำเภอ และนายกฯอบจ. ดำเนินการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงที่โควิด-19 เริ่มระบาดใหม่ๆ ทั้งการรณรงค์ให้สวมหน้ากากอนามัย ใช้เจลล้างมือแอลกฮอล์ รวมถึงการช่วยเหลือในรูปแบบต่างๆ นายกรวีร์ กล่าวย้ำว่า ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด โดยในช่วงที่มีการแพร่ระบาดจนต้องทำให้หลายธุรกิจต้องปิดกิจการนั้น ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากได้รับผลกระทบอย่างมาก แต่ที่พบปัญหาก็คือ หลายคนในพื้นที่ขึ้นทะเบียนโครงการ "เราไม่ทิ้งกัน" แต่กลับไม่ผ่าน ขณะเดียวกัน หลายครัวเรือนได้ขึ้นทะเบียนเยียวยาเกษตรกรกันแล้ว ซึ่งเชื่อว่าหลายครัวเรือนน่าจะผ่านเกณฑ์เยียวยานี้

"ส.ส.กรวีร์" ชู อ่างทองโมเดล ต้านโควิดทำผู้ติดเชื้อเป็นศูนย์

"เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา ผมและนายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย ก็ได้เริ่มวาง "ตู้ปันสุข" ในพื้นที่ เพื่อแบ่งปันน้ำใจ ผมก็นำของบางส่วนไปใส่จนเต็มตู้ และจะทดลองดูในช่วงต้นๆ ก็คิดว่า ถ้าชุมชนเขามีน้ำใจที่จะมาแบ่งปัน คนรับหยิบของไปแต่พอดีพอกิน ผมว่าแนวคิดแบบนี้ก็น่าสนับสนุน ตอนนี้มีหลายตำบลหลายชุมชนเริ่มดำเนินการตามแล้ว ก็เป็นเรื่องที่ดี หากแต่ละชุมชนมีตู้แบบนี้ คนในชุมชนช่วยกัน น่าจะทำให้เกิดการแบ่งปันและอยู่ร่วมกันได้มากขึ้น หวังว่าจะมีตู้แบบนี้กระจายออกไปมากขึ้น ถ้าหวังจากคนไม่กี่คนให้มาเติมของในตู้ ก็ไปกันไม่ได้หรอก แต่ถ้าคนในชุมชนแบ่งปันคนละนิดคนละหน่อย คนมารับก็แบ่งปันให้คนข้างหลังมาหยิบด้วย ก็จะผ่านไปได้" นายกรวีร์ กล่าว

"ส.ส.กรวีร์" ชู อ่างทองโมเดล ต้านโควิดทำผู้ติดเชื้อเป็นศูนย์

นายกรวีร์ กล่าวอีกว่า จ.อ่างทองเป็นหนึ่งในจังหวัดที่ไม่มีผู้ติดเชื้อเลยแม้แต่คนเดียว จึงต้องขอบคุณทุกภาคส่วน ทั้งการตั้งด่านสกัดและ อสม.ในพื้นที่ ส่วนตัวได้สนับสนุนและมอบเครื่องมือให้กับด่านหน้า ได้มีอุปกรณ์ในการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนผลกระทบด้านเศรษฐกิจนั้น ไม่ใช่แค่ในจ.อ่างทองเท่านั้น แต่ทุกจังหวัดก็น่าจะได้รับผลกระทบ เมื่อผ่านวิกฤตโควิด-19ไปแล้ว จ.อ่างทองก็ยังเผชิญปัญหาภัยแล้งอยู่ หากไม่มีน้ำ ปัญหาเศรษฐกิจก็ยังไม่ดีขึ้นแน่นอน"ตอนนี้เตรียมพร้อมรับมือภัยแล้ง ก็คุยกันแล้วว่า ขณะนี้ยังไม่เข้าสู่หน้าฝน ก็จะประสานความร่วมมือและทำงานร่วมกับกรมชลประทานและจังหวัด เพื่อชี้แจงและประสานว่าจะเริ่มต้นทำนาอย่างไร" นายกรวีร์ กล่าวและว่า ส่วนตัวขอเป็นกำลังใจให้กับนักการเมืองปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ช่วงโควิด-19 เพราะแต่ละพื้นที่ก็เผชิญปัญหาต่างๆ หากผู้แทนอยู่ในพื้นที่ ชาวบ้านก็จะเห็นว่า ส.ส. แต่ละคนไปช่วยเหลือ และสนับสนุนคนในพื้นที่ จึงขอเป็นกำลังใจให้ เพราะรู้ว่าทุกคนเหนื่อยเช่นเดียวกัน

logoline