svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปฏิรูป หรือ ปาหี่ !!?

13 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปฏิรูปหรือปาหี่ ? "วิโรจน์ ก้าวไกล" ทวงถามสัญญา "ปฏิรูปกองทัพ" 90 วัน "บิ๊กแดง" ไล่เรียงผลงานอะไรบ้าง -โยนประชาชนตัดสินผลงาน ลั่น อะไรคือการเปลี่ยนแปลงของกองทัพ?!

ส.ส.พรรคก้าวไกล นาย วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ระบุว่า เมื่อวันที่ 11 ก.พ.63 ภายหลังเหตุการณ์ "กราดยิงโคราช" พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก ได้ให้คำมั่นอย่างชายชาติทหาร กับประชาชนเอาไว้ว่า "จะมีการปฏิรูปกองทัพ" อย่างจริงจัง และยืนยันว่าจะทำตามที่ตนได้พูดเอาไว้ในวันที่ 12 พ.ค. 63 เป็นวันครบกำหนด 90 วัน ผมจึงได้รวบรวม สิ่งที่กองทัพได้ดำเนินการ (เกือบ) ทั้งหมด ที่ปรากฎตามหน้าสื่อต่างๆ มาตั้งคำถาม ที่ ผบ.ทบ. ควรต้องตอบคำถาม หรือให้ข้อมูลเพิ่มเติมแก่ประชาชน เพื่อให้ประชาชนได้พิจารณาว่า

สิ่งที่ พล.อ.อภิรัชต์ ได้ให้คำมั่นเอาไว้ นั้นเป็น "การปฏิรูปกองทัพ" หรือเป็นเพียง "ปาหี่ซื้อเวลา" เพื่อลดกระแสแรงกดดันจากสังคม ณ ขณะนั้น เท่านั้นสิ่งที่ประชาชนต้องตั้งคำถามกับตัวเอง ก็คือ ตลอดเวลา 90 วัน ที่ผ่านมา ในฐานะประชาชน อะไรที่เราได้รับรู้ และสัมผัสได้ถึงการปฏิรูปกองทัพ อย่างมีนัยสำคัญ อะไรคือการเปลี่ยนแปลงของกองทัพที่สังเกตเห็น และพูดออกมาได้โดยทันทีคิดอย่างไร รู้สึกว่าการปฏิรูปกองทัพเกิดขึ้นจริงหรือไม่ สามารถร่วมแสดงความคิดเห็นได้นะครับ

logoline