svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ปัดสั่งทำโพลพ.ร.ก.ฉุกเฉิน! แจงบางสื่อทำกันเอง

12 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ยันไม่ได้สั่งทำโพลยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน แจงบางสื่อจัดทำกันเอง พบประชาชนเห็นด้วยถึง 88 % ย้ำพิจารณาจากมาตรการด้านสาธารณสุขเป็นหลัก

(12 พฤษภาคม 2563) พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมกล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ถึงการจัดทำโพลสำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่องการใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่า เป็นการพิจารณาของศูนย์ศบค.โดยคำนึงถึงมาตรการด้านสาธารณสุขเป็นหลักดังนั้นไม่ว่าจะมีใครจัดทำโพลอะไรมาก็แล้วแต่ก็เป็นเรื่องของแต่ละโพลไปแต่เท่าที่ตนทราบเห็นว่ามีบางสื่อไปจัดทำเวลานี้และพบว่ามีผู้เห็นชอบให้ต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปถึง 88 เปอร์เซ็นต์และไม่เห็นชอบ 12 เปอร์เซ็นซึ่งยืนยันว่า เป็นการจัดทำกันเองของสื่อตนไม่ได้เกี่ยวข้อง

"ผมไม่ได้สั่งให้ใครไปทำเลย อาจจะมีความเข้าใจผิดอะไรก็แล้วแต่ ซึ่งเรื่องนี้ต้องดูในส่วนของมาตรการด้านสาธารณสุขเป็นหลัก ซึ่งผมเคยให้ความสำคัญไปแล้วไม่ว่าจะเป็นผู้ติดเชื้อที่ลดลง น้อยลง จนกระทั่งเหลือศูนย์ เปอร์เซ็นต์ก็ยังนิ่งนอนใจไม่ได้ ดังนั้นต้องดูถึงความร่วมมือในการไม่ทำให้ตัวเลขติดเชื้อมากขึ้นอีกเรื่อยๆ ซึ่งถ้าอยู่ในเกณฑ์รับได้ก็จะเดินหน้าไปสู่ระยะที่2และระยะที่3ในการปลดล็อคหรือหามาตรการผ่อนคลาย ผมเห็นใจพี่น้องประชาชนผู้มีรายได้น้อยและกิจกรรมที่มีความต่อเนื่องเชื่อมโยงโดยเราดูทั้งหมดในห่วงโซ่ ถ้าเราไม่ร่วมมือกันตรงนี้ก็จะเดินไปถึงตรงนั้นไม่ได้ โดยเฉพาะสิ่งที่เรามีศักยภาพในด้านการท่องเที่ยวและการบริการก็จะดร็อปลงไปอีก ศักยภาพและรายได้ของประเทศเราก็จะมีปัญหา"นายกฯ กล่าว

logoline