svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบโจรกระชากกระเป๋าหาเงินดื่มสุรา

12 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนครบาล6 ร่วมกับ ตำรวจพลับพลาไชย2 ตามแกะรอยจับกุมโจรกระชากกระเป๋า หนีข้ามจังหวัด สารภาพสิ้นหาเงินดื่มสุราราคาแพง ใช้ชีวิตหรูหรา เมื่อเงินหมดก็ออกมาก่อเหตุซ้ำ

วันนี้ พ.ต.อ.จารุภัชร ทองโกมล ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 2(ผกก.สน.พลับพลาไชย 2) และ พ.ต.อ.ศาสตรา อ่อนรัศมี ผู้กำกับการสืบสวน นครบาล 6(ผกก.สส.บก.น.6) พ.ต.ท.ธนกฤต วุฒิมโนจินดา รองผกก.สน.พลับพลาไชย2 จับกุมนายโจ ขันธ์โสภา ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหา วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ จับกุมได้ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

รวบโจรกระชากกระเป๋าหาเงินดื่มสุรา


สำหรับคนร้ายดังกล่าวก่อเหตุกระชากกระเป๋าผู้เสียหาย และได้หลบหนีโดยได้ทรัพย์สินไปมูลค่ากว่า 6 หมื่นบาท ที่บริเวณหน้า รพ.สมิติเวช ถ.เยาวราช 
จากการแกะรอยคนร้ายทราบว่า หนีออกจากกรุงเทพไปทาง จ.พระนครศรีอยุธยา ประกอบกับมรข้อมูลว่าในพื้นที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา และใกล้เคียง มีเหตุคนร้ายกระชากกระเป๋าประชาชนอีกหลายคดีที่มีลักษณะใกล้เคียงกัน 
ทางตำรวจนครบาลและตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงร่วมกันสอบสวน จนทราบว่าคนร้ายกบดานอยู่ในบริเวณ ต.คลองสระบัว อ.พระนครศรีอยุธยา จึงเข้าจับกุมพร้อมของกลางเป็นจักรยานยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุ นอกจากนี้ว่าพบว่า รถคันดังกล่าวถูกโจรกรรมมาในพื้นที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อเดือน ธ.ค.62

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง บางครั้งก็รับจ้างเป็นคนงานก่อสร้าง แต่ด้วยที่ชื่นชอบดื่มสุราที่มีราคา จึงได้ใช้รถ จยย.คันดังกล่าวที่ตนได้จากการขโมยมา ขับขี่ตระเวนก่อเหตุกระชากกระเป๋าประชาชนหลายพื้นที่ โดยเฉพาะเหยื่อที่จะไม่ได้ระมัดระวังตัวในการถือกระเป๋าระหว่างเดินตามทางเดินบาทวิถี สำหรับทรัพย์สินที่ได้มานั้นจะนำไปใช้จ่ายในชีวิตที่หรูหรา เมื่อเงินหมด ก็จะกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง และจากการตรวจสอบพบว่ามีกรณีที่คนร้ายก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้อีกหลายคดี ทั้งในเขตพื้นที่ กรุงเทพฯ ,นนทบุรี, ปทุมธานี และ พระนครศรีอยุธยา

รวบโจรกระชากกระเป๋าหาเงินดื่มสุรา

รวบโจรกระชากกระเป๋าหาเงินดื่มสุรา

รวบโจรกระชากกระเป๋าหาเงินดื่มสุรา

logoline