svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หมอแดน" โพสต์เดือด!! ไม่ใช่เรื่องความอดอยาก แต่เป็นความอยากได้

12 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายแพทย์กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล หรือ "หมอแดน" จิตแพทย์ชื่อดัง ได้ออกมาให้ความคิเห็นต่อเรื่อง "ตู้ปันสุข" ที่กำลังเป็นประเด็นพูดถึงกันเป็นอย่างมากในขณะนี้ว่า .. วันก่อนมีเพื่อนแชร์เรื่องของตู้กับข้าว ตู้ปันสุข ตามที่ต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดมาให้ดู. เห็นแล้วก็รู้สึกปลื้มปริ่มน้ำตาซึม

ล่าสุดวันนี้ (12พ.ค.63) นายแพทย์กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล หรือ "หมอแดน" จิตแพทย์ชื่อดัง ได้ออกมาให้ความคิเห็นต่อเรื่องนี้ว่าวันก่อนมีเพื่อนแชร์เรื่องของตู้กับข้าว ตู้ปันสุขตามที่ต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดมาให้ดู.... เห็นแล้วก็รู้สึกปลื้มปริ่มน้ำตาซึมอ่านข่าวเพิ่มเติม >>"หมอแล็บแพนด้า" เตือน!หน้าร้อนแบบนี้ ระวังจะเป็นโรคอาหารเป็นพิษ

"หมอแดน" โพสต์เดือด!! ไม่ใช่เรื่องความอดอยาก แต่เป็นความอยากได้


ความคิดแว่บแรกตอนนั้นก็คือ เดี๋ยวมีจังหวะมีโอกาสจะไปซื้อของมาช่วยใส่ไว้บ้าง รู้สึกว่าได้ทำบุญแล้วมีความสุขจังเลย แล้วก็คิดว่าหลายคนก็คงรู้สึกเหมือนกับเราผ่านมาอีกวันนึงเพื่อนก็เอารูปมาให้ดูอีกที่นึง จังหวัดแห่งหนึ่งในประเทศไทย มองแว๊บๆ เห็นเหมือนมีขนมขบเคี้ยวอยู่ด้วย ก็เลยบอกและแสดงความคิดเห็นไปว่าจริงๆ แล้ว "ตู้กับข้าว ตู้ปันสุข" ควรจะมีจุดประสงค์สำหรับการช่วยเหลือและแบ่งปันน้ำใจกันในยามที่ลำบากจริงๆ ควรจะเอาของที่จำเป็น "เพื่อการดำรงชีวิต" ไปใส่ไว้

"หมอแดน" โพสต์เดือด!! ไม่ใช่เรื่องความอดอยาก แต่เป็นความอยากได้

ถ้าเอาพวกขนม ของทานเล่นหรือของที่ไม่จำเป็นในยามนี้ ไปใส่ไว้ เดี๋ยวสุดท้ายพวกขี้เมาก็เอาไปเป็นกับแกล้มไม่ต้องซื้ออีก กลายเป็นสนับสนุนพฤติกรรมไม่เหมาะสมดูรายการชั่วโมงสืบสวน >>ชั่วโมงสืบสวน | COVID-19 สงครามชีวภาพ .. เรื่องจริงหรือแค่ทฤษฎีสมคบคิด | 15 มี.ค. 63 |

"หมอแดน" โพสต์เดือด!! ไม่ใช่เรื่องความอดอยาก แต่เป็นความอยากได้

มาดูข่าวนี่เลยครับhttps://mgronline.com/onlinesection/detail/9630000048982เราไม่อยากดูถูกคนไทยบางจำพวกนะ เห็นหลายทีแระ เรื่องแย่งกัน ทำร้ายร่างกายกันเนี่ย และก็เห็นว่าเพราะคนไทยจำนวนมากที่เป็นคนมีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่จริงๆ เวลาที่บริจาคก็บริจาคกันเยอะมากๆ อาจจะมากกว่าชาติใดๆ ในโลกเลยล่ะ เขาอยากจะร่วมกันทำสิ่งดีๆให้ผู้ที่ลำบาก ส่วนผู้รับ... ผมก็เห็นว่าในภาวะที่ตึงเครียดแบบนี้อย่างน้อยได้มีอาหารรับประทานรองท้อง ก็คงจะช่วยแบ่งเบาความเครียดไปได้เยอะ แต่ถ้าประเภทเอาของมาวางปุ๊บแย่งกันเบียดเสียดกันแล้วเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคระบาด อันนี้ผมว่าไม่ใช่แระ มันไม่น่าจะเกี่ยวกับความอดอยากแล้วล่ะครับ....

"หมอแดน" โพสต์เดือด!! ไม่ใช่เรื่องความอดอยาก แต่เป็นความอยากได้

ภาษาใต้เรียกว่า'ตายอดตายอยาก" มาจากไหน???อันนี้ส่อสันดานนิสัยที่ไม่ดีครับเคยเห็นข่าวจากคนดีๆ หลายคนที่ลำบากมากๆ ถึงแม้จะอดอยากขนาดไหนก็ยังพยายามเชื่อฟังและปฏิบัติตามกฎของสังคม ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ซึ่งเป็นภาพที่น่าประทับใจจริงๆ ครับข่าวนี้ สุดท้ายก็อาจจะเสี่ยงตายกันง่ายๆ เพราะเบียดเสียดแย่งกันขนาดนั้น ก็เสี่ยงติดโรคครับ แล้วสุดท้ายโครงการนี้ก็คงจะพังพับไปในที่สุด.#รู้สึกผิดหวัง#socialdistancing ที่ล้มเหลว...ข้อมูลจาก : facebook

นพ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล (Kampanart Tansithabudhkun, M.D.)

logoline