svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ช่อ" ลั่น "นี่แค่เริ่มต้นเท่านั้น" #ตามล่าหาความจริง

12 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่อ ลั่น "นี่แค่เริ่มต้นเท่านั้น" #ตามล่าหาความจริง คณะก้าวหน้าจี้รัฐบาล รื้อค้นข้อเท็จจริงอาชญากรรมรัฐในอดีต หลังมือดีฉายเลเซอร์ ตามหาความจริง สะสางความผิดเหตุการณ์พฤษภาเลือด 53

พฤษภา 35|53 ความจริงต้องปรากฏถีบลงเขา-เผาลงถังแดง14 ตุลา6 ตุลาพฤษภา 35พฤษภา 53กี่ครั้งที่ประชาชนมือเปล่า ถูกสังหารอย่างเลือดเย็นกี่ครั้งที่ผู้ฆ่าและผู้สั่งฆ่า ไม่เพียงไม่ต้องรับโทษ แต่ยังเติบใหญ่ในเส้นทางอำนาจทุกครั้งความจริงถูกทำให้เลือนหาย ความยุติธรรมไม่เคยมาถึงพอกันทีกับการที่ขอเพียงมีอำนาจล้นฟ้าจะลงมือฆ่าคนเป็นร้อยก็ไม่ผิดฝากไปถึงผู้มีอำนาจว่า ไม่ต้องตามหาให้เหนื่อยแรงอีกต่อไปว่าใครคือคนที่ฉายแสงสว่างส่องหาความจริงไม่ใช่ใครที่ไหน แต่คือพวกเรา "ประชาชน" คนธรรมดาที่กำลังร่วมกัน#ตามหาความจริง

นี่เป็นข้อความจากเพจคณะก้าวหน้า "ตามหาความจริง" ที่ถูกยิงด้วยแสงเลเซอร์ไปบนอาคาร สถานที่สำคัญในพื้นที่กทม. หลายจุดสำคัญเมื่อคืนก่อน ก็สร้างความงุนงง และไม่สบายใจให้กับประชาชนเป็นอย่างมากอย่างไรก็ตาม แสงเลเซอร์ "ตามหาความจริง" เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สลายการชุมนุมคนเสื้อแดง ในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2553 ซึ่งครบรอบ10 ปี ในปีนี้ หรือไม่?

ข้อความดังกล่าวตลอดจนภาพเหล่านี้ถูกปั่นถูกแชร์ต่อๆ กันไปในโซเชียลมีเดียจน " #ตามหาความจริง" ติดอันดับยอดฮิตเทรนด์ทวิตเตอร์ไทย ต่อเนื่องในขณะเดียวกัน เฟสบุ๊ก Pannika chor Wanich ซึ่งเป็นของ แกนนำคณะก้าวหน้า นางสาว พรรณิการ์ วานิช ได้แชร์เพจข้อความดังกล่าว พร้อมข้อความระบุว่า "นี่แค่เริ่มต้นเท่านั้น" #ตามล่าหาความจริง

logoline