svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

พรีเมียร์ลีกจ่อคืนสนามมิ.ย.นี้ หลังรัฐบาลคลายล็อกดาวน์

11 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก มีโอกาสกลับมาแข่งกันอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป จากการประกาศล่าสุดของรัฐบาลอังกฤษที่กำลังเริ่มคลายล็อกดาวน์ให้ประชาชนกลับมาทำกิจกรรมนอกบ้านได้

ก่อนหน้านี้ นาย บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ เพิ่งจะประกาศผ่อนปรนเรื่องการล็อกดาวน์ ทำให้ประชาชนสามารถออกมาทำกิจกรรมนอกบ้านอย่างเช่นการอาบแดดในสวนสาธารณะ, การออกกำลังกาย, การกลับไปทำงาน และการขับรถไปยังสถานที่อื่นๆ แต่ต้องเป็นไปอย่างจำกัด หลังจากที่ทำการล็อกดาวน์ประเทศมานานกว่า 6 สัปดาห์
ล่าสุด รัฐบาลได้อนุญาตให้กิจกรรมด้านวัฒนธรรมและกีฬาในประเทศสามารถแข่งขันเพื่อการถ่ายทอดทางทีวี นับตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป ภายใต้ข้อจำกัดต่างๆอย่างเคร่งครัดตามเงื่อนไขที่กำหนดเอาไว้
อย่างไรก็ตาม รัฐบาลจะยังไม่อนุญาตให้มีกองเชียร์เข้าชมการแข่งขันในสนาม จนกว่าจะมีการค้นพบวัคซีนโควิด-19 ซึ่งก็เป็นไปตามที่บรรดา 20 สโมสรพรีเมียร์ลีกคาดการณ์เอาไว้ตั้งแต่ทีแรก และหากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากนี้ ก็มีโอกาสสูงที่การแข่งขันซีซั่น 2019-20 จะจบลงตามเป้าหมายที่วางเอาไว้
ขณะที่ พรีเมียร์ลีก และทั้ง 20 สโมสร กำลังประชุมหารือเรื่องมาตรการต่างๆเพื่อรองรับการแข่งขันที่จะเกิดขึ้น รวมถึงวันกำหนดคัมแบ็กที่แน่นอน ซึ่งจะมีการประกาศออกมาในเร็วๆนี้ โดยกำหนดเดิมนั้นมีรายงานว่าจะกลับมาแข่งกันต่อ ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้

logoline