svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

คลิ๊กเดียว!! เที่ยวทั่วโลก

11 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปูนพาคุณผู้อ่านมา สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวเสมือนจริง ผ่านเทคโนโลยี แพลต์ฟอร์มท่องเที่ยวดิจิตัล พร้อมรวบรวมเป็นลิสต์สถานที่ท่องเที่ยวรอบโลกสุดคูลที่ใคร ๆ ก็ไปได้ แบบไม่ต้องก้าวออกจากบ้าน ที่สำคัญฟรี!!!นะจ๊ะว่าแต่จะมีที่ไหนบ้างคลิ๊กอ่านกันได้เลยจ๊ะ




คลิ๊กเดียว!! เที่ยวทั่วโลก



เนื่องจากหลายๆคนอาจไม่ได้เดินทางท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวและช่วงปิดภาคเรียนในเดือนพฤษภาคมปีนี้ตามที่วางแผนไว้ ปูนเลยขอ เสนอการท่องเที่ยวที่ไปต้องออกจากบ้าง โดยนำข้อมูลจากอโกด้าแพลต์ฟอร์มท่องเที่ยวดิจิตัลจึงขอแนะนำvirtual tourวิธีที่จะช่วยให้สายเที่ยวสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวเสมือนจริงได้ผ่านเทคโนโลยีโดยอโกด้าได้นำที่เที่ยวยอดนิยมของนักเดินทางตลอดปี 2019 และ 5แรงจูงใจในการเดินทาง จากผลสำรวจUsage & Attitude(U&A)ของอโกด้ามารวมกันแล้วสรุปออกมาเป็นลิสต์สถานที่ท่องเที่ยวรอบโลกสุดคูลที่ใคร ๆ ก็ไปได้แบบไม่ต้องก้าวออกจากบ้านผลสำรวจU&Aของอโกด้า พบว่า ธรรมชาติ/ชนบททะเล อาหารการกิน แลนด์มาร์ก และวัฒนธรรม คือ5เหตุผลแรกของการท่องเที่ยวทั่วโลกของนักเดินทางด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะในยุคปัจจุบันหากใครคิดอยากไปเที่ยวเมืองอันมีชีวิตชีวาอย่าง กรุงเทพฯ โตเกียว โซลและกัวลาลัมเปอร์ หรือเมืองที่ห้อมล้อมไปด้วยศิลปะและวัฒนธรรมอย่าง นิวยอร์กลอนดอน และปารีส หรือประเทศแห่งธรรมชาติงดงามอย่าง แคนนาดา เวียดนาม และญี่ปุ่นก็ไปกันตอนนี้ได้เลย!




คลิ๊กเดียว!! เที่ยวทั่วโลก




แรงจูงในในการเดินทาง อันดับ5 วัฒนธรรม

ผลสำรวจU&Aเผยว่า วัฒนธรรม ซึ่งรวมไปถึง สิ่งประดิษฐ์การเต้นรำ และศิลปะต่าง ๆ คือเหตุผลอันดับ5ของการท่องเที่ยวทั่วโลก


พิพิธภัณฑ์และแกลเลอรี่


ศิลปะพิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัยกรุงเทพฯ(MuseumofContemporaryArtBangkok)เป็นสถานที่เก็บรวบรวมคอลเลคชั่นภาพวาดและประติมากรรมอันล้ำค่าขนาดใหญ่ถือเป็นสมบัติทีแสดงให้เห็นถึงมรดกอันล้ำค่าของประเทศไทยถึงแม้จะไม่สามารถตอบโต้ได้อย่างสมบูรณ์นักเดินทางก็ยังคงเรียนรู้เกี่ยวกับผลงานของศิลปินไทย อาทิศาสตราจารย์เกียรติคุณชลูด นิ่มเสมอ และศาสตราจารย์ไพฑูรย์ เมืองสมบูรณ์ ได้ตลอด



คลิ๊กเดียว!! เที่ยวทั่วโลก



มิวเซียมสยาม เปิด VIRTUAL EXHIBITION ตอกย้ำแนวคิดการเรียนรู้ไม่ห่างอย่างที่คิดชวนนักท่องเที่ยวเรียนรู้อย่างเพลิดเพลินกับนิทรรศการแบบ 360 องศาผู้นำแห่งมิวเซียมดิจิทัล ที่พร้อมมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวผ่าน Online Platform ครั้งนี้มั่นใจว่าจะทำให้ทุกคนได้เรียนรู้อย่างเพลิดเพลิน และประทับใจทุกการคลิกนิ้ว รวมทั้งจะเป็นการปลูกฝังให้สังคมไทยเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ พร้อมช่วยให้ทุกคนผ่อนคลายกับสถานการณ์ปัจจุบันได้เป็นอย่างดี สามารถเข้าชมนิทรรศการหมุนเวียนรูปแบบ VIRTUAL EXHIBITION ระบบพิพิธภัณฑ์เสมือนจริง ได้แล้วที่ www.museumsiam.orgวัฒนธรรมของสิงคโปร์นั้นพัฒนาขึ้นทุกวัน ทั้งโรงละคร ศิลปะและอาหารการกินแบบเลิศหรู ลองเปิดรับประสบการณ์เหล่านั้นได้ที่พิพิธภัณฑ์ศิลป์และศาสตร์(ArtScience Museum)ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมือง ใกล้กับโรงแรมMarinaBay Sandsชื่อดัง ไปนั่งพินิจพิจารณาดื่มด่ำกับหลากหลายนิทรรศการศิลปะร่วมสมัยและนิทรรศการวิทยาศาสตร์ที่มีตลอดทั้งปีได้ ในช่วง#stayathomeนี้

คลิ๊กเดียว!! เที่ยวทั่วโลก


ประวัติศาสตร์ถึงแม้วัฒนธรรมเคป๊อปของเกาหลี(K-Pop)กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันแต่ประเทศเกาหลีนั้นมีประวัติศาสตร์อันน่าภาคภูมิใจมายาวนานเป็นพันปีผู้ทีสนใจสามารถเลือกเที่ยวชมยุคสมัยที่ต้องการหาข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่Gyeonggi Art and Historyของประเทศเกาหลีใต้ซึ่งมีมรดกโลกหลายแห่งให้สำรวจ อาทิ นัมฮันซันซ็อง เวิร์ลเฮอร์ริเทจเซ็นเตอร์(NamhansanseoungWorld heritage center)พิพิธภัณฑ์ยุคก่อนประวัติศาสตร์จองอก(JeongokPre-history Museum)และ พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่คย็องกี(GyeonggiMuseum of Modern Art)

พิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติ(NationalPalace Museum)ในไทเป มอบประสบการณ์การเข้าชมแบบ720องศาให้นักเดินทางได้เพลิดเพลินไปกับพระราชวังอันโอ่อ่าและสิ่งประดิษฐ์โบราณได้จากที่บ้าน



คลิ๊กเดียว!! เที่ยวทั่วโลก




วิทยาศาสตร์คนชอบวิทยาศาสตร์ก็ไปสนุกกับการเที่ยวพิพิธภัณฑ์ระดับโลกแบบ360องศาได้ที่พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ทางธรรมชาติ(NaturalHistory Museum)ในกรุงลอนดอน



คลิ๊กเดียว!! เที่ยวทั่วโลก





โรงละครและดนตรี

โรงละครสำหรับคนที่ชื่นชอบศิลปะการละครของบทกวีในยุคบาร์ด(Bard)ที่จัดแสดง ณ โรงละครเชคสเปียร์ โกลบ (ShakespearesGlobe Theatre)ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ณ กรุงลอนดอนต้องไม่พลาดชมวีดีโอไลฟ์สดจากโรงละครสุดตื่นตาตื่นใจที่นี่



คลิ๊กเดียว!! เที่ยวทั่วโลก



วัฒนธรรมป๊อป (Pop Culture)ในยามที่ศิลปินและนักร้องต่างไม่สามารถจัดแสดงคอนเสิร์ตในสเตเดียมได้แต่ศิลปินเหล่านี้ก็ไม่ได้ลดละความพยายามที่จะสร้างความสุขและมอบรอยยิ้มให้แก่แฟนๆ ด้วยการจัดการแสดงดนตรีสดจากบ้าน จะร็อกไปกับบรูซ สปริงส์ทีน (Bruce Springsteen)ร้องเพลงแนวดูเอทไปกับแกรี บาร์โลว์(GaryBarlow)และศิลปินชื่อดังที่ได้รับการเชิญชวนให้มาร่วมร้องเพลงในCroonerSessionsหรือเต้นไปกับเพลงของศิลปินแนวหน้าจากColumbia Recordsที่มีเพลงฮิตติดชาร์ตหลายเพลง อย่าง ดิปโล (Diplo)และจอห์นเมเยอร์ (John Mayer)ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย




คลิ๊กเดียว!! เที่ยวทั่วโลก





แรงจูงใจในการเดินทาง อันดับ4 แลนด์มาร์กทางวัฒนธรรม

การเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นแลนด์มาร์ก คือแรงจูงใจในการเดินทางเป็นอันดับ4สำหรับนักเดินทาง มาร่วมเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวที่ควรค่าแก่การไปชมสักครั้งในชีวิตกันเลย


คลิ๊กเดียว!! เที่ยวทั่วโลก



แลนด์มาร์กว่ากันว่าไม่มีที่ไหนจะงดงามเฉกเช่นปารีสในช่วงฤดูใบไม้ผลิอีกแล้ว มาร่วมเพลิดเพลินไปกับทริปทัวร์เสมือนจริงบนยอดหอไอเฟลอนุสาวรีย์ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในโลกถึง7ล้านคนต่อปีเมืองเพตรานครศิลาสีกุหลาบในประเทศจอร์แดน เมืองที่กุมความลับของนครที่ถูกลืมมาอย่างยาวนานกว่าทศวรรษ มาร่วมค้นหาสิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างภาพยนตร์เรื่องIndiana JonesในตอนThe Last Crusadeไปพร้อม ๆ กัน



คลิ๊กเดียว!! เที่ยวทั่วโลก



พระราชวังพระราชวังพระสันตะปาปา(ApostolicPalace)เป็นที่ประทับขององค์พระสันตะปาปาซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งในนครรัฐวาติกัน ที่มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าเยี่ยมชมมากกว่า12ล้านคนต่อปี เยี่ยมชมโบสถ์น้อยซิสทีน (Sistine Chapel)และ ห้องราฟาเอล (Raphael Rooms)ณ พิพิธภัณฑ์วาติกัน (Vatican Museums)ผ่านการทัวร์เสมือนจริงแบบ360องศาด้วยวีดีโอทัวร์แบบใกล้ชิด



คลิ๊กเดียว!! เที่ยวทั่วโลก





ความบันเทิง

หากใครอยากไปสนุกแบบลืมอายุเพราะความมหัสจรรย์ของเวทย์มนตร์ ต้องไปดิสนีย์แลนด์ (Disneyland)ย้อนวัยไปกับการทัวร์เสมือนจริงกับหลากหลายเครื่องเล่นที่ดีที่สุดของดิสนีย์แลนด์ที่นี่




คลิ๊กเดียว!! เที่ยวทั่วโลก



แรงจูงใจในการเดินทาง อันดับ3 อาหารการกิน

จากผลสำรวจU&Aซึ่งสำรวจการใช้งานและทัศนคติของนักเดินทางที่จองห้องพักผ่านอโกด้า พบว่าแรงจูงใจอันดับ3ในการออกเดินทาง ก็คือการได้ไปลิ้มรสอาหาร ณ จุดหมายปลายทางนั้น ๆเรียนรู้การทำอาหารระดับมิชลินจากเชฟอิตาเลียนชื่อดังMassimo Botturaผู้อยู่เบื้องหลังรายการ#KitchenQuarantineเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับพ่อครัวและผู้คนจากทั่วโลกในการสรรสร้างอาหารที่ชื่นชอบและมุ่งหมายที่จะเดินทางไปลิ้มลองรสชาติด้วยตนเอง ส่วนคนที่ชอบเดินทางแสวงหาของอร่อยอยู่เสมอ ต้องไม่พลาดชมรายการMunchiesที่นำเสนอเมนูรสเลิศจากเชฟชั้นยอดมากมาย



คลิ๊กเดียว!! เที่ยวทั่วโลก


แรงจูงใจในการเดินทาง อันดับ2ชายหาด/เกาะ

ชายหาดและเกาะ อยู่ในอันดับ 2 ของแรงจูงใจในการเดินทางของนักเดินทาง ขณะที่หลาย ๆ คนอาจต้องรออีกหลายสัปดาห์กว่าจะได้สัมผัสกับพื้นทรายละเอียดของชายหาด หรือคลื่นลูกใหญ่อีกครั้ง อโกด้ายังพอมีวิธีที่ทำให้เหล่านักเดินทางสายทะเลสามารถดื่มด่ำไปกับความมหัศจรรย์ของมหาสมุทรได้





คลิ๊กเดียว!! เที่ยวทั่วโลก




Buck Island Reefเป็นอุทยานแห่งชาติอายุกว่า10,000ปีซึ่งเป็นบ้านของปะการังหลากชนิด และสัตว์ทะเลหลายสายพันธุ์ ตามรอยการสำรวจของช่างภาพสัตว์ทะเลBrian Skerryแล้วตื่นตาไปกับปะการังคุ้มครองอันสวยงาม และดูความน่ารักของลูกเต่าทะเลที่คลานออกจากไข่ลงน้ำในยามค่ำ ผ่านวีดีโอจากNational Geographicหรือไปว่ายน้ำเล่นกับสิงโตทะเลที่เขตคุ้มครองระบบนิเวศทางทะเลแห่งชาติ(National Marine Sanctuaries)ผ่านวีดีโอจากองค์การบริหารสมุทรศาสตร์และบรรยากาศแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (National Oceanic and Atmospheric Administration)



คลิ๊กเดียว!! เที่ยวทั่วโลก





แรงจูงใจในการเดินทาง อันดับ1 ธรรมชาติ / วิวทิวทัศน์ / ชนบท

ธรรมชาติ คือแรงจูงใจในการเดินทาง อันดับ1ของนักเดินทาง อโกด้าจึงได้รวบรวมวีดีโอความงดงามของธรรมชาติ และวิดีโอทิวทัศน์ของเมือง มาช่วยสนองความอยากออกนอกบ้านให้กับขาเที่ยวทั้งหลาย




คลิ๊กเดียว!! เที่ยวทั่วโลก



ธรรมชาติถ้าอยากรู้ว่าทำไมประเทศญี่ปุ่นกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในหมู่นักท่องเที่ยว ต้องดูวิดีโอแคมเปญโปรโมทการท่องเที่ยวVisit Japanขององค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO)ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวเด่น ๆ มากมาย อาทิ โตเกียว ทาวเวอร์ (Tokyo Tower),ป่าไม้ไผ่Saganoที่เกียวโต รวมไปถึงเสาโทริอิ (Torii gate)ที่ศาลเจ้าฟุชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Shrine)ใครที่ชื่นชอบสัตว์ป่า สามารถดูพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตก และภูมิทัศน์แนวซาฟารีที่ประเทศแอฟริกาใต้ บ้านของสัตว์ป่ายิ่งใหญ่ทั้ง5แห่งแอฟริกา (Big five)ได้ทุกวัน ผ่านวีดีโอไลฟ์สดโดยWild Earth Safaris South Africa



คลิ๊กเดียว!! เที่ยวทั่วโลก




วิวทิวทัศน์ / เมือง


สำหรับคนที่คิดถึงการเดินเล่นในเมือง หรืออยากท่องเมืองออนไลน์ก่อนไปเที่ยวจริง อโกด้าขอแนะนำโคลอสเซียมหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยที่สุดในโรม ลองจิตนาการว่ากำลังเดินชมจัตุรัสโรมัน (Roman Forum)อยู่บนทางเดินที่สร้างขึ้นจากหินคอบเบิล ใกล้กับแม่น้ำไทเบอร์ (Tiber River)อันเงียบสงบ ขณะดูวีดีโอที่จะพาเข้าไปให้เห็นความยิ่งใหญ่ของด้านในสนามกีฬากลางแจ้งอายุกว่า1,900ปีนี้ลอนดอนเมืองหลวงของสหราชอาณาจักร อยู่ในอันดับที่16 ของรายชื่อเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของอโกด้า ด้วยแลนด์มาร์กอย่าง ทาวเวอร์บริดจ์ (Tower Bridge)ลอนดอนอาย (London Eye)และถนนคาร์นาบี้ (Carnaby Street)จึงไม่แปลกที่ลอนดอนก็เป็นอีกหนึ่งเมืองที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวมากที่สุดในโลก



คลิ๊กเดียว!! เที่ยวทั่วโลก



สุดท้ายสำหรับประสบการณ์แบบหลุดโลกของจริง....มองดูโลกจากวิวนอกโลกไปกับสถานีอวกาศนานาชาติ ของNASAโดยห้องปฏิบัติการลอยฟ้านี้จะโคจรรอบโลก6รอบภายใน1วัน ทำให้นักบินอวกาศ และผู้ที่ดูวีดีโอไลฟ์สดเห็นพระอาทิตย์ขึ้นหรือพระอาทิตย์ตกทุก ๆ45นาที


ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับผลสำรวจ




คลิ๊กเดียว!! เที่ยวทั่วโลก





https://www.facebook.com/Poontivity



คลิ๊กเดียว!! เที่ยวทั่วโลก



logoline