svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โฆษกพลังธรรมใหม่ หนุน "บิ๊กตู่" ทำโพลเลิกหรือต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

11 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จาตุรันต์" โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่ หนุน "บิ๊กตู่" ทำโพลฟังเสียงประชาชนเลิกหรือต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พร้อมเชียร์ กอ.รมน. ลุยทำเอง ไม่สิ้นเปลืองงบ แขวะ "อนุสรณ์" หยุดมโนสร้างเรื่องขัดแย้ง แนะ เอาเวลาไปทำเรื่องดีๆบ้าง

นายจาตุรันต์บุญเบ็ญจรัตน์โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวระบุถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีมีแนวคิดที่จะทำโพลสอบถามความเห็นของประชาชนเกี่ยวกับการยกเลิกหรือคงประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินต่อไปหรือไม่ว่าตนเห็นว่าเป็นเรื่องดีที่จะให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการตัดสินใจถือเป็นเสียงสะท้อนความต้องการของประชาชนเพื่อนำเสนอต่อศบค.ให้ร่วมพิจารณาความเหมาะสมและข้อดีข้อเสียในการที่จะยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน


"ผมไม่ติดใจหากจะให้หน่วยงานใดหรือจะให้กอ.รมน.รับผิดชอบในการจัดทำแบบสำรวจ

ซึ่งมองอีกมุมก็ถือว่าเป็นการประหยัดงบรายจ่ายโดยกอ.รมน.ถือเป็นหน่วยงานราชการและปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศอยู่แล้วไม่ต้องไปจัดจ้างสถาบันทางวิชาการให้เสียงบประมาณแต่ก็ขอให้มีสำรวจอย่างทั่วถึงทุกกลุ่มสาขาอาชีพและกระจายไปในหลายพื้นที่ให้มากที่สุด"นายจาตุรันต์กล่าว


ส่วนการที่โฆษกพรรคเพื่อไทยออกมากังวลว่าการทำโพลล์แค่ยื้อเวลากลบเกลื่อนการเยียวยาที่ล้มเหลวและเอาตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดมาปกปิดการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาลนั้นนายจาตุรันต์กล่าวว่านายอนุสรณ์อย่ามโนสร้างวาทะกรรมมาซ้ำเติมสถานการณ์ให้เลวร้ายลงไปต้องแยกให้ออกและควรพูดให้ครบทุกด้านมาตรการเยียวยาของรัฐบาลส่วนดีก็มีเยอะส่วนที่ตกหล่นผิดพลาดก็ต้องยอมรับว่ามีแต่นายอนุสรณ์เลือกฉวยโอกาสหยิบแต่กรณีของประชาชนที่พลาดโอกาสและรัฐก็หาทางแก้ไขมาผสมปนเปว่ามาตรการเยียวยาโดยรวมของรัฐบาลนั้นล้มเหลวอยากให้นายอนุสรณ์ตื่นจากฝันร้ายเสียทีแล้วมาช่วยกันคิดว่าจะทำอะไรให้บ้านเมืองไม่ใช่แค่นั่งคิดผลิตวาทกรรมโจมตีรัฐบาลรายวันหรือถ้าว่างมากแนะให้เอาของอุปโภคบริโภคไปใส่ตู้แบ่งสุขที่คนในสังคมกำลังช่วยกันน่าจะเป็นประโยชน์กว่า

logoline