svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ" วอนรัฐช่วยผู้สูงอายุ-ผู้ป่วยติดเตียง ก่อนฟื้นฟูการบินไทย

11 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ เจนจาคะ" ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ รุดเยี่ยม "ผู้ป่วยติดเตียง" มอบถุงยังชีพ-เงินสด พร้อมวอน รัฐบาลดูแลคนพิการ-ผู้ป่วยติดเตียง ก่อนฟื้นฟูบริษัทการบินไทย

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชนในพื้นที่หลักสี่ ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งนายสิระได้นำถุงยังชีพ และเงินสดไปมอบให้กับครอบครัวของผู้ป่วยด้วย โดยนายสิระ กล่าวว่า ผู้ป่วยติดเตียงทุกคนเผชิญกับความยากลำบากในการใช้ชีวิตอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่ต้องใช้เงินในการเดินทางไปโรงพยาบาลจำนวนมาก รวมไปถึงค่าใช้จ่ายในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ ยา อาหาร ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้ไม่สามารถหาเงินได้ในแต่ละวัน บางคนยังดีที่มีครอบครัวดูแล แต่ภาระก็ตกไปอยู่สมาชิกในครอบครัว แต่ผู้ป่วยบางคนไม่มีครอบครัวมาดูแล ยิ่งลำบากหนัก"เบี้ยพิการ 800-1000 ที่ทางรัฐมอบให้นั้น ต้องยอมรับว่าไม่เพียงพอในการดำรงชีวิต ผมจึงอยากฝากไปถึงท่านนายกฯหากเป็นไปได้อยากให้มีการเพิ่มเบี้ยคนพิการให้มากขึ้น และให้พิจารณาแผนความช่วยเหลือระยะยาวให้ผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียงอย่างเป็นรูปธรรม โดยที่กระทรวงพัฒนาความมั่นคงของมนุษย์และกระทรวงสาธารณสุขร่วมกันทำงานออกมาตรการให้คนเหล่านี้เข้าถึงการรักษาพยาบาลให้สะดวกมากขึ้น เพราะมีหลายคนที่ยอมที่จะไม่ไปรักษา เพราะไม่มีเงินสำหรับการเดินทาง"นายสิระ กล่าว "รัฐบาลจะเสนอ พ.ร.ก.เงินกู้ เข้าสภาในการเปิดสมัยประชุมที่จะถึงนี้

จึงค้องการขอให้ ครม.พิจารณาเรื่องความเดือดร้อนของผู้สูงอายุ ผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียง ก่อนที่จะไปพิจารณาเรื่องการฟื้นฟูบริษัทการบินไทย เพราะยังไม่มีความเร่งด่วนแต่คนพิการ ซึ่งตอนนี้คนป่วยติดเตียงจะตายกันหลายคนแล้ว เพราะว่าไม่มีเงินที่จะดูแลรักษา ก็ขอให้ ครม.เอาเรื่องนี้เข้ามาพิจารณาก่อนเรื่องการฟื้นฟูการบินไทย" นายสิระ กล่าว

logoline