svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ" ย้ำ "พปชร" หยุดขัดแย้งได้ เพราะบารมี "ลุงป้อม"

11 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ" ย้ำ "พปชร"หยุดขัดแย้งได้ เพราะบารมี "ลุงป้อม"เชื่อ เป็นคนยึดเหนี่ยว ส.ส.ทุกคนพร้อมทำตาม ซัด "จตุพร" อย่าบีบ รบ.เลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะไม่ได้เป็น ส.ส. ไม่เข้าใจความเดือดร้อน ปชช.

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ ว่า สำหรับตนนั้น ตนเชื่อมั่นในประสบการณ์ของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ว่าจะนำพาพรรคไปในทางที่ดีและเหมาะสมที่สุด และตนก็เชื่อว่าสมาชิกในพรรคทุกคนต่างก็เคารพในบารมีของพลเอกประวิตร เพราะ ส.ส.ทุกคนรู้ดีว่าตลอดระยะเวลากว่า 1 ปีที่ทำงานมา พลเอกประวิตร เป็นผู้ใหญ่ในพรรคที่ติดตาม ดูแล การทำงานของ ส.ส.อย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรทุกคนสามารถปรึกษาพลเอกประวิตรได้ตลอด วันนี้พรรคมีพลเอกประวิตรที่ถือว่าเป็นหลักยึดเหนี่ยว ฉะนั้นหากท่านตัดสินใจอย่างไรทุกคนก็ย่อมให้ความเคารพการตัดสินใจของท่านและพร้อมทำตามทุกอย่าง

นายสิระ ยังแสดงความเห็นถึงกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. และฝ่ายค้าน เรียกร้องให้ยกเลิกบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่า นายจตุพร ไม่ได้เป็น ส.ส แต่ตนเป็น ส.ส. ลงพื้นที่รับฟังความต้องการของพี่น้องประชาชนตลอด ที่ผ่านมาประชาชนก็ให้ความร่วมมือและยังไม่พบบุคคลใดเรียกร้องให้ยกเลิก และการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ถือว่าเป็น ผลดีต่อการลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน และยังเป็นการทำให้รัฐบาลทำงานได้สะดวกขึ้น ส่วนที่บอกว่า รัฐบาลกลัวม็อบ อยากให้นายจตุพร กลับไปบอกคนที่จะก่อม็อบ ว่าที่ผ่านมานายจตุพร เคยโดนอะไรมาบ้าง และต้องเลื่อนการอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาไปกี่รอบแล้ว ถ่วงเวลาไปทำไม ถ้าแน่จริงอย่าเลื่อนนัดศาลอีก ติดคุกก็คือติด ผิดก็คือผิด จะมายุให้รุ่นน้องก่อม็อบ ถือเป็นนักการเมืองที่ไม่ดี 

นายสิระ ยังกล่าวถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่ง กอ.รมน.ทำโพลสำรวจสำรวจความเห็นการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่าสมควรหรือไม่ ว่า เป็นเรื่องที่ดี เพราะถือเป็นการรับฟังความเห็นตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งก่อนหน้านี้ตอนประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินก็หาว่าเป็นเผด็จการ พอจะรับฟังความเห็นของระชาชนตามระบอบประชาธิปไตยก็มาเรียกร้องขอเหตุผล

logoline