svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ส.ส.พลภูมิ"แจกข้าวกล่อง 500 ชุด ดับร้อนภัยโควิด-19

10 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ส.ส.พลภูมิ" แจกข้าวกล่อง 500 ชุดให้ประชาชน บรรเทาความเดือดร้อนจากวิกฤติโควิด-19 พร้อมจี้ รัฐ-ประกันสังคม เร่งจ่ายเงินเยียวยาหลังได้รับการร้องเรียน เผยประชาชนเดือดร้อนหนัก

       ที่บริเวณศาลาประชาคม หมู่บ้านอมรพันธ์เสรีไทย นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.เขต14 (บึงกุ่ม-คันนายาว) พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ อดีต ส.ก.เขตคันนายาว ,นายเนติภูมิ มิ่งรุจิราลัย และ พี่น้องประชาชน ร่วมกันทำอาหารใส่ข้าวกล่อง แจกจ่ายให้กับผู้นำชุมชน เพื่อนำไปมอบต่อให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เขตคันนายาว ภายใต้โครงการ "คันนายาว-บึงกุ่ม สู้ภัยโควิด-19" ซึ่งการแจกจ่ายอาหารในครั้งนี้ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 

"ส.ส.พลภูมิ"แจกข้าวกล่อง 500 ชุด ดับร้อนภัยโควิด-19

         นายพลภูมิ ระบุว่าการดูแลพี่น้องประชาชนได้ทำมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่มีการระบาด จนถึงปัจจุบันและในครั้งนี้ก็ได้มาให้กำลังใจกับประชาชนในเขตพื้นที่ ซึ่งในการลงพื้นที่แต่ละครั้งก็เป็นไปตามหลักปฎิบัติ มีการวัดไข้ ล้างมือ และรักษาระยะห่าง โดยได้รับความร่วมมืออย่างดีจากประชาชนอย่างไรก็ตามจากการลงพื้นที่ มีเสียงสะท้อนจากประชาชนเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือของรัฐบาล เช่น การจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท ที่ค่อนข้างล่าช้า และไม่ครอบคลุมเพราะบางคนได้รับความเดือดร้อน ตกงาน ขาดรายได้ แต่ลงทะเบียนไม่ผ่าน ดังนั้นจึงอยากวิงวอนให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาจ่ายเงินให้ครอบคลุมทุกกลุ่มโดยเร็ว เช่นเดียวกับมาตรการช่วยเหลือในการจ่ายสิทธิประโยชน์ ของประกันสังคม กรณีว่างงานเนื่องจากเหตุสุดวิสัยให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ในกรณีผู้ประกันตนไม่สามารถทำงานได้ และไม่ได้รับค่าจ้าง ไม่ว่านายจ้างจะหยุดประกอบกิจการเอง หรือหยุดประกอบกิจการตามคำสั่งของทางราชการ ผู้ประกันตนมีสิทธิรับเงินกรณีว่างงาน 62 % ของค่าจ้างรายวัน ไม่เกิน 90 วัน ก็เป็นไปด้วยความล่าช้า ประชาชนจำนวนมากยังไม่ได้รับการชดเชยเลย ทั้งๆที่ได้ดำเนินการตามเงื่อนไขและระเบียบของสำนักงานประกันสังคมทุกประการ จึงอยากให้สำนักงานประกันสังคมเร่งดำเนินการจ่ายเงินชดเชยให้ผู้ประกันตนตามสิทธิ์ที่ควรได้รับโดยเร็ว       ขณะที่ประชาชนในพื้นที่ ขอบคุณที่ ส.ส.พลภูมิ ส.ก.ชญาดา และ ทีมงาน ที่ลงพื้นที่มาโดยตลอด ไม่ทิ้งประชาชนในช่วงที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และให้ความสำคัญกับการป้องกันโรคโควิด-19 ซึ่งถือเป็นความโชคดีของคนในพื้นที่บึงกุ่ม คันนายาว ที่ได้ผู้แทนที่มีคุณภาพเช่นนี้

"ส.ส.พลภูมิ"แจกข้าวกล่อง 500 ชุด ดับร้อนภัยโควิด-19

"ส.ส.พลภูมิ"แจกข้าวกล่อง 500 ชุด ดับร้อนภัยโควิด-19

logoline