svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทบทวนสิทธิ์ 5 พัน รู้ผล 17พ.ค. ยัน"ผ่านเกณฑ์" ได้เงินทุกคน!!

10 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงการคลัง ลั่นขอทบทวนสิทธิ์ "เราไม่ทิ้งกัน" รับเงินเยียวยา 5,000 บาท รู้ผล 17 พ.ค.นี้ ย้ำใครผ่านเกณฑ์ได้รับเงินทุกคน เผย "อุตตม" เรียกประชุมติดตามทุกสัปดาห์

(10พฤษภาคม 2563)นายธนกรวังบุญคงชนะเลขานุการรมว.คลังกล่าวถึงความคืบหน้าจ่ายเงินเยียวยา5,000บาทตามโครงการ"เราไม่ทิ้งกัน"ว่าภายในสัปดาห์หน้ากระทรวงการคลังจะจ่ายเงินเยียวยาให้กับพี่น้องประชาชนที่ผ่านเกณฑ์จำนวน13.4ล้านคนส่วนการพิจารณาทบทวนสิทธิ์จะให้แล้วเสร็จภายในวันที่17พ.ค.ทั้งนี้นายอุตตมสาวนายนรมว.คลังได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามความคืบหน้าทุกสัปดาห์เพราะต้องการให้เงินเยียวยาถึงมือประชาชนโดยเร็วที่สุดซึ่งถึงขณะนี้ได้มีการจ่ายเงินเยียวยาไปแล้วกว่า11ล้านคน


นายธนกรกล่าวอีกว่าสำหรับการเปิดรับเรื่องร้องทุกข์จากพี่น้องประชาชนกรณีเงินเยียวยา5,000บาทนั้นจะเปิดไปจนถึงวันที่15พ.ค.นี้ที่กรมประชาสัมพันธ์เช่นเดิมซึ่งตนจะลงไปติดตามช่วยเหลือประชาชนทุกวันตามที่รมว.คลังมอบหมายทั้งนี้ตนเข้าใจหัวอกของพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนซึ่งจากการพูดคุยทราบว่าหากไม่เดือดร้อนก็คงไม่เดินทางมาดังนั้นจะพยายามช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกคนและขอยืนยันว่ากระทรวงการคลังจะจ่ายเงินเยียวยาให้กับพี่น้องประชาชนที่ผ่านเกณฑ์ทุกคนแน่นอนอย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณที่พี่น้องประชาชนทุกคนที่เดินทางมาร้องทุกข์นั้นปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่เข้าแถวด้วยความเรียบร้อยนอกจากนี้ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่มาช่วยรับเรื่องร้อง

logoline