svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คิดถึง "ฉลาม มข." โศกนาฏกรรมของหมาจรขวัญใจก่อน "เตี้ย มช."

08 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชื่อว่าทุกมหาวิทยาลัยต่างก็มี "สุนัขเซเลบ" ที่เป็นดาวประจำของตัวเอง อย่าง "ม.เชียงใหม่" ก็มีเจ้า "เตี้ย มช." ที่เพิ่งจากไปอย่างกระทันหัน สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับแฟนคลับของเตี้ยเป็นอย่างมาก แต่การเสียชีวิตของเตี้ย ก็ทำให้ชาว "ม.ขอนแก่น" หวนรำลึกถึง "ฉลาม มข." อดีตขวัญใจของชาวมข.ที่การเสียชีวิตของ ฉลาม เมื่อ 6 ปีก่อน ก็เป็นเรื่องราว "โศกนาฏกรรม" แบบเดียวกับเตี้ย

ใน "เฟซบุ๊คเพจ มอดินแดงแห่งความหลัง" ได้มีการโพสต์รำลึกถึง "ฉลาม มข."อดีตสุนัขเซเลบประจำมหาวิทยาลัยขอนแก่น หลังจากชาวมข.ได้ทราบข่าวการเสียชีวิตของ "เตี้ย มช." ก็อดไม่ได้ที่จะทำให้คิดถึง "ลุงฉลาม" อดีตสุนัขดังของมข.ที่แฟนเพจของฉลาม มีผู้ติดตามกว่า 12,000 คน!
ฉลาม จะร่วมปรากฏกายในทุกกิจกรรมใหญ่ๆของมหาวิทยาลัยขอนแก่น รวมไปถึง "จุดจบ" ของ ฉลาม มข. เมื่อปี 2557 ที่เป็นโศกนาฏกรรมคล้ายๆกับ เตี้ย มช. เพราะ ฉลาม เสียชีวิตจากการ "โดนไฟดูดที่ตู้ ATM" ขณะติดตามกลุ่มพี่เลี้ยงน้องใหม่ ไปร่วมกิจกรรมต้อนรับน้องใหม่

คิดถึง "ฉลาม มข." โศกนาฏกรรมของหมาจรขวัญใจก่อน "เตี้ย มช."

คิดถึง "ฉลาม มข." โศกนาฏกรรมของหมาจรขวัญใจก่อน "เตี้ย มช."

โดยคุณ "นนท์ นรเศรษฐ" ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เป็นคนโพสต์เรื่องราวของ ฉลาม ลงในเฟซบุ๊คเพจ มอดินแดงแห่งความหลัง ระบุว่า
#น้ำตาท่วมมอ#พี่เตี้ยมช เดินทางไปอยู่ดาวหมา กับ ลุงฉลาม ณ มข. แล้วขอแสดงเสียใจกับชาว CMU ด้วยนะครับ
.เหตุการณ์หวนให้คิดถึงลุงฉลาม ความทรงจำสมัยเรียน เกี่ยวกับหมาแสนรู้ตัวหนึ่ง ตัวสีขาวหม่นๆ หางสั้น อายุเยอะ หนังยานๆ เซเลปแห่ง KKU ผู้ร่วมปรากฏกายในทุกกิจกรรมใหญ่ๆ ของมหาลัย ลุงมีแฟนเพจของลุงที่มีผู้ติดตามกว่า 12,000 คน!
.ด้วยความที่ลุงชอบเดินมาก KKU อันกว้างใหญ่ไพศาล ลุงแกเดินซะทั่วจริงๆ ลุงเข้าได้ทุกพื้นที่ VIP สุดๆ และด้วยบุคลิกนิ่งๆ เชิดๆ ไม่ทำร้ายใคร ไปไหนมาไหนก็เป็นที่สนใจ เรียกได้ว่าเป็นเซเลป KKU ตัวจริง
.ตอนกิจกรรมเชียร์กลาง รุ่นพี่ศิษย์เก่าศิษย์ปัจจุบัน มาร่วมกิจกรรมต้อนรับรุ่นน้อง ลุงแกเดินนวยนาดกลางสนามด้ววท่าทีเรียบเฉย ต่อหน้าคนนับพันๆ จนประธานเชียร์ออกปากแซว นศ.น้องใหม่เรียกกันติดปากว่า "หมาประธานเชียร์" และกลายเป็นมาสคอตของกิจกรรมเชียร์กลางไปโดยปริยาย
.เวลาพักเที่ยงนี่ ลุงก็จะชอบมาเดินเช็คเรตติ้ง แถวโรงอาหารคณะมนุษย์ฯ (นศ.เยอะเพราะทุกคณะต้องมาเรียนภาษาอังกฤษที่นี่) เวลาลุงเจอ นศ.สาวๆ สวยๆ ลุงจะหมดความสนใจจากสิ่งอิ่นทันที!
.ช่วงกิจกรรมพี่เลี้ยงน้องใหม่ เวลาซ้อมหลีดของมหาลัย ลุงจะมาตรวจความเรียบร้อยอยู่บ่อยๆ บรรดาพี่เลี้ยงน้องใหม่ทั้งหลายจะคุ้นเคยกันดี ตอนเป็นหลีดคณะ(มนุษย์ฯ) ลุงก็ชอบมาให้กำลังใจตอนซ้อมเป็นประจำ ลุงแกก็จะไปแจมเกือบทุกกิจกรรมจริงๆ ที่ทางมหาลัยหรือคณะจัด ไม่เว้นแม้กระทั่งในห้องเชียร์!
.ลุงเป็นที่รักใคร่ของทุกคน เห็นได้จากภาพคุ้นตาที่ นศ.หยอกล้อกับลุง และคิ้วหกมิติอันเป็นเอกลัษณ์ของลุง จากฝีมือของ นศ. สีและลวดลายคิ้วจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ จนเป็นภาพขำขันที่เห็นกันในโลกโซเชียล
.รู้ข่าวอีกที ช่วงรับน้องใหม่ปี 2557 ลุงเสียชีวิตในหน้าที่ ขณะติดตามกลุ่มพี่เลี้ยงน้องใหม่ ไปร่วมกิจกรรมต้อนรับน้องใหม่และผู้ปกครอง จากการโดนไฟดูดที่ตู้ ATM หน้าอาคารพละศึกษา บ้างก็ว่าลุงพลีชีพเพื่อปกป้อง นศ.ให้รู้ว่าตรงนั้นมีอันตราย
.ถึงแม้ลุงจะจากไปหลายปีแล้ว แต่เราชาว KKU ก็ยังจะคิดถึงลุง ลุงจะอยู่ในใจพวกเราไปอีกนานเท่านาน
.สุดท้ายก็ขอร่วมไว้อาลัย กับการจากไปของพี่เตี้ย ขอพี่ไปสู่สุคติ ได้อยู่ในภพภูมิที่ดีต่อไป #หัวอกคนรักหมา

คิดถึง "ฉลาม มข." โศกนาฏกรรมของหมาจรขวัญใจก่อน "เตี้ย มช."

คิดถึง "ฉลาม มข." โศกนาฏกรรมของหมาจรขวัญใจก่อน "เตี้ย มช."

คิดถึง "ฉลาม มข." โศกนาฏกรรมของหมาจรขวัญใจก่อน "เตี้ย มช."

logoline