svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ณัฐชา เตือนสติ ธนกร อย่าผยองเกินหน้าที่!!

08 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ณัฐชา ก้าวไกล ตอกกลับ ส.ส.สอบตก ไปอยู่โลกไหนมา คนเดือดร้อนเป็นเดือน พึ่งโพล่มาบอกให้ร้องทุกข์ศูนย์ดำรงธรรม ถ้าประชาสัมพันธ์ดีคงไม่มีใครไปหน้ากระทรวงการคลัง

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายธนกร บุญวังคงชนะ กล่าวถึงกรณีที่ นายสุเทพ อู่อ้น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกมาเรียกร้องให้เปิดรับร้องทุกข์ที่ต่างจังหวัดด้วยนั้น ไม่ทราบว่า นายสุเทพไปอยู่ไหนมาจึงไม่ทราบว่า ในต่างจังหวัดนั้นเราเปิดให้ประชาชนไปร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรมทั่วประเทศ โดยมีคลังจังหวัดประสานงาน ทั้งนี้ ตนไม่เข้าใจจริงๆ ว่า ทำไมนักการเมืองบางคนออกมาด่ารัฐบาลได้ทุกวันนายณัฐชากล่าวว่า ผมในฐานะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ประชาชนเลือกมาอยากบอกกับนายธนกร เจ้าที่การฝ่ายการเมืองของพรรคพลังประชารัฐที่ไม่ได้เป็นตัวแทนประชาชนว่า ส.ส.ที่ลงพื้นที่ทุกคนได้รับการร้องเรียนความทุกข์ร้อนไม่เว้นแต่ละวันนั่นหมายความว่าประชาชนเข้่าไม่ถึงศูนย์ดำรงค์ธรรมที่นายธนกรพูดถึง ในสถานการณ์เช่นนี้รัฐบาลควรเดินไปแก้ปัญหาให้ประชาชนไม่ใช่ตั้งศูนย์แล้วให้ประชาชนเดินมาร้องทุกข์ ในช่วงเวลานี้ไม่ต้องร้องทุกข์แล้วครับ ทุกคนทุกข์แล้วร้องทั้งนั้น

ระบบราชการรวมศูนย์เป็นอุปสรรคในการแก้ความทุกข์ร้อน ผมแนะนำคุณธนกรลงไปสัมผัสหัวใจประชาชนเสียบ้างอย่ามัวนั่งโต๊ะแล้วแก้ตัวให้รัฐบาลไปวันๆ ปัญหาความทุกข์ร้อนประชาชนวันนี้มันไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้น มันต่อเนื้องมา3เดือนแล้วครับ เงินเยียวยาเฟสแรกก็ยังไม่ทั่วถึง เฟสสองก็ไม่รู้เมื่อไหร่ดำเนินการเสร็จ

ผมว่าคุณธนกรทำหน้าที่ประสานให้กระทรวงการคลังเร่งมือในส่วนนี้ดีกว่ามาติคนอื่นเพื่อปกป้องประชาชน อีกส่วนนึงผมเชื่อเหลือเกินว่าส.ส.พรรคพลังประชารัฐก็รับรู้ความทุกข์ร้อนของประชาชนไม่ต่างจากส.ส.พรรคอื่นๆและน่าเสียดายที่ส.ส.พรรคพลังประชารัฐที่ทำงานลงพื้นที่หนักทุกวันและ เป็นตัวแทนที่ประชาชนเลือกมาแท้ๆ รวมถึงพวกเขาคือกลไกที่ทำให้พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคอันดับ1 กลับมีบทบาทน้อยกว่าคุณธนากรที่ไม่ได้เป็นหนึ่งในจำนวนที่ทำให้พรรคดำรงอยู่ด้วยซ้ำ ผมแนะนำลองศึกษาดูงานกับส.ส.ในพรรคดูครับว่าสภาพความเป็นจริงประชาชนในขณะนี้เดือดร้อนแค่ไหน โดยเฉพาะพวกเราพรรคก้าวไกลและส.ส.คนอื่นทำงานอย่างหนักในช่วงเวลานี้ นายณัฐชา กล่าว

logoline