svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" คอนเฟิร์ม 17 พ.ค. คลายล็อกเฟส 2

08 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" ยอมรับ 17 พ.ค.เล็งคลายล็อกเฟส 2 ขอบคุณทุกภาคส่วนร่วมมือทำให้ตัวเลขติดเชื้อลดลงเหลือหลักหน่วย วอนทุกฝ่ายอดทนอย่าเอาทุกเรื่องมาเป็นข้อขัดแย้ง ชี้ทุกประเทศเจอปัญหาเดียวกัน

8 พ.ค. 2563 ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการได้รับความร่วมมือกับกลุ่มผู้ประกอบการ บริษัทเอกชนว่า รัฐบาลขอขอบคุณ โดยในวันนี้จะขอให้มีการมีรวบรวมตัวอย่าง ของร้านค้าปลีก รายย่อยให้เห็นเป็นตัวอย่าง ซึ่งจะทำให้เกิดความรู้สึกปลอดภัยและเกิดความเชื่อมั่นในมาตรการที่ทำให้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติในขณะที่ยังมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 สิ่งสำคัญถ้าเราไม่ปฎิบัติตามแบบนี้หากเชื้อไว้รัสมีการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นมาอีกจะเดือดร้อนมากกว่าเดิม ทุกคนต้องช่วยกันดำเนินการตามที่รัฐบาลมีมาตรการออกมาแล้ว ทุกเรื่องก็ขออย่าให้มีความขัดแย้งเลย ทุกประเทศก็เจอปัญหาเช่นเดียวกันกับเรา เราก็ถือว่าเราก็ทำได้ดีที่สุดในแบบของเราในปัจจุบัน และต้องร่วมมือระหว่างไทยและต่างประเทศ รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างอย่างเต็มที่ ขอให้ทุกคนอดทนและช่วยกัน รัฐบาลดูแลทั้งผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไปที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งไม่รู้ว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิดจะยาวนานแค่ไหน ดังนั้นสิ่งสำคัญคือทำอย่างไรให้ประเทศเรามีความปลอดภัยให้ได้โดยเร็วที่สุดในส่วนของภายนอกเราก็ต้องระวังด้วยเช่นกัน คาดว่าภายในระยะเวลาอันใกล้นี้จะผ่อนปรนให้ร้านค้าและสถานประกอบการประเภทเปิดเพิ่มเติมได้ ขอประเมินเพิ่มเติมอีกระยะหนึ่ง

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงการจ้างงานในพื้นที่เพื่อฟื้นกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศว่า หากมีการเริ่มเปิดทำงานก็เท่ากับมีการจ้างงาน มีงานทำ มีเงินเดือน ขณะที่นี้ได้พยายามชดเชยในส่วนที่ทำได้ตามกฎหมาย หากเปิดโรงงาน จ้างงานได้ก็เหมือนได้เริ่มฟื้นฟูแล้ว ส่วนการที่จะทำอย่างไรให้กิจการแต่ละประเภทมีรายได้เท่าเดิม หรือเพิ่มขึ้น ก็ต้องมีการพัฒนาทั้งการท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวและโรงแรม เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่นและกลับมาเที่ยวในประเทศไทยเพราะเราดูแลสุขภาพของประชาชนดีเป็นพิเศษ ซึ่งแต่ละกิจกรรมไม่ได้เปิดทั้งหมด เพราะไม่เช่นนั้นจะรวนทั้งระบบจึงขอให้เห็นใจรัฐบาลด้วย รัฐบาลจะดูแลทุกคนให้ดีที่สุดเท่าที่สามารถจะทำได้ตามกรอบของกฎหมายและวงเงินงบประมาณที่มีอยู่ และใช้เงินให้เกิดประสิทธิภาพ จึงอยากขอให้เชื่อมั่นและฟังรัฐบาลบ้าง
เมื่อถามว่าวันที่ 17พ.ค.นี้รัฐบาลจะผ่อนปรนเพื่อให้ผู้ประกอบการด้านอื่นๆเปิดได้ในเฟส 2 ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็กะว่าอย่างนั้นแหละ

logoline