svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน"เผยเพิ่มงบทีมวิจัยผลิตวัคซีนสู้โควิด-19

08 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รมว.สาธารณสุข"มอบวัคซีนไข้หวัดใหญ่แก่โรงพยาบาลรามาธิบดี พร้อมเร่งเสริมแกร่งด้านสุขภาพทีมแพทย์-พยาบาล เผยไทยเดินหน้าวิจัยวัคซีนโควิดแล้ว พร้อมมอบงบก้อนใหม่ สนับสนุนการค้นคว้าวิจัยเต็มที่

(8 พฤษภาคม 2563) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารรสุข พร้อมด้วย น.พ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค ได้มอบวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ ให้กับทีมแพทย์และพยาบาล โดยมี ศ.นพ.ปิยะมิตร ศรีธรา คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดีมหาวิทยาลัยมหิดล เป็นตัวแทนรับมอบ
นายอนุทิน กล่าวว่า บุคลากรทางการแพทย์จำเป็นต้องได้รับการปกป้อง และยิ่งในสถานการณ์เช่นนี้ ที่ยังต้องสู้กับไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะประมาทไม่ได้ ดังนั้น จึงส่งมอบวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ แก่แพทย์และพยาบาล เพื่อเสริมแกร่งด้านสุขภาพ เพราะบุคลากรเหล่านี้ต้องแข็งแรง มีแรงสู้กับโรคระบาดโควิด-19 ต่อไป

"อนุทิน"เผยเพิ่มงบทีมวิจัยผลิตวัคซีนสู้โควิด-19

สำหรับวัคซีนโควิด-19นั้น ประเทศไทยได้พยายามหาทางผลิตเอง รวมไปถึงความร่วมมือกับชาติต่างๆ เพื่อเพิ่มโอกาสให้คนไทย เข้าถึงวัคซีนอย่างรวดเร็ว ซึ่งทาง ผอ.สถาบันวัคซีน ขอให้รัฐบาลเชื่อมั่นในความสามารถของนักวิจัย และทีมงานของประเทศไทย ซึ่งได้ฟังก็ชื่นใจ โดยล่าสุดได้มอบงบประมาณเพิ่มเติม เพื่อสนับสนุนการค้นคว้าวิจัยวัคซีนแล้ว

"อนุทิน"เผยเพิ่มงบทีมวิจัยผลิตวัคซีนสู้โควิด-19


"แต่ในวันที่ยังไม่มีวัคซีน เราได้พิสูจน์แล้วว่าวินัยของคนไทย ทำให้เราสามารถควบคุมการระบาดได้ ขอให้รักษาวินัยเช่นนี้ต่อไป เว้นระยะห่างจากคนรอบข้าง แยกผู้สูงอายุ ออกจากชุมนุมชน อีกอย่าง คือ การมีกฎหมายที่เข้มงวด แต่เราไม่สามารถอยู่กับกฎหมายแบบนี้ตลอดไปได้ เพราะกระทบกับชีวิตประชาชน ส่งผลต่อการประกอบอาชีพ ดังนั้น ในอนาคตจะมีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ เมื่อถึงเวลานั้นคนไทยต้องเคร่งครัดกับการใช้ชีวิต"นายอนุทิน กล่าว

logoline