svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯเตรียมนั่งหัวโต๊ะ ติดตามยึดทรัพย์ยาเสพติด

07 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี เตรียมนั่งหัวโต๊ะ ติดตามผลการดำเนินงานปราบปราม-ยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติด ขณะที่ "สมศักดิ์" แจง เดินหน้ามา 3 เดือน พบบางเครือข่ายมีเงินหมุนเวียน 5,000-10,000 ล้านบาท เชื่อ บูรณาการครั้งนี้สำเร็จ

วันที่ 7 พ.ค.63 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (8 พ.ค.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้เกียรติเป็นประธานการติดตามผลการดำเนินงานด้านการปราบปราม ยึดทรัพย์ และตัดวงจรการค้ายาเสพติด ที่สำนักงาน ป.ป.ส. สืบเนื่องจากการเปิดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ปี เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 นายกรัฐมนตรีได้มีข้อสั่งการให้ขยายผล เพื่อจับกุมนายทุน และผู้อยู่เบื้องหลังการค้ายาเสพติด รวมถึงจัดตั้งกลไกการบูรณาการการปราบปรามยาเสพติด เพื่อสืบสวนขยายผลและยึดทรัพย์สินเครือข่ายยาเสพติด
โดยกระทรวงยุติธรรม สำนักงาน ป.ป.ส. ได้บูรณาการดำเนินงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภายใต้ศูนย์ปฏิบัติการยึดทรัพย์สินเครือข่ายยาเสพติด ประกอบด้วย กระทรวงมหาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กองทัพบก กรมสรรพากร กรมสอบสวนคดีพิเศษ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และสำนักงานอัยการสูงสุด ซึ่งในวันพรุ่งนี้ ได้กำหนดประชุม เพื่อติดตามผลการดำเนินงาน
นายสมศักดิ์ ยังกล่าวว่า การแถลงข่าววันพรุ่งนี้นายกรัฐมนตรี จะได้เห็นถึงโยงใยกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดที่ในอดีตไม่สามารถดำเนินการได้ ทางคณะทำงานจะเพิ่มรูปแบบให้ทันสมัยและเท่าทันผู้ค้ายาเสพติด
"ตลอดการทำงานกว่า 3 เดือนเชื่อว่าการบูรณาการครั้งนี้เราทำได้ มีเพียงบุคคลากรบางส่วนที่ต้องเพิ่มเติม ผมจะเดินหน้าโดยไม่ดึงเงินงบประมาณมาใช้ เวลานี้เราพบบางเครือข่ายมีเงินหมุนเวียน 5,000-10,000 ล้านบาท เหตุผลที่ไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า เพราะเรื่องยาเสพติดเป็นเรื่องลับ หากแพร่งพรายอาจเกิดการไหวตัวของเครือข่าย" รมว.ยุติธรรม กล่าว

logoline