svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

น้ำใจหลั่ง! "อนุทิน"รับมอบการช่วยเหลือจากเอกชนสู้โควิด

07 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ภาคเอกชน"ร่วมใจบริจาคสิ่งของจำเป็นให้แพทย์-พยาบาลผ่านกระทรวงสาธารณสุข เพื่อนำไปแจกจ่ายใช้เป็นเครื่องมือต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 พร้อมย้ำปชช.แม้ตัวเลขลด แต่ต้องตั้งการ์ดต่อไปจนกว่าสถานการณ์คลี่คลาย

(7 พฤษภาคม 2563) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นำคณะผู้บริหารรับมอบการสนับสนุนจากภาคเอกชน ในการป้องกันโรคระบาดของไวรัสโควิด-19 ประกอบไปด้วย บริษัท คิงส์แบ็ก จำกัด เจ้าของ แบรนด์ฮีโร่ สนับสนุนถุงซิปอเนกประสงค์ 1.2 ล้านใบ มูลค่า 3.5 ล้านบาท, แบรนด์ คูโบต้า มอบตู้ความดันลบ และหุ่นยนต์ส่งยาและอาหาร มูลค่ารวม 3.7 ล้านบาท, กลุ่ม EGCO บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด มหาชน มอบหลอดไฟ UV สำหรับติดตั้งในเครื่องอบฆ่าเชื้อ
สถาบันกวดวิชา เคมี อ.อุ๊ มอบเงินช่วยเหลือ 1 ล้านบาท, สมาคมอัสสัมชัญ โครงการอัสสัมชนิก สนับสนุนชุด PPE และอุปกรณ์ทงการแพทย์ เป็นเงินจำนวน 3 แสนบาท, กลุ่ม "แสนสิริ" สนับสนุนเครื่องช่วยหายใจ หน้ากาก N95 และ ชุด PPE มูลค่า 8 ล้านบาท, กลุ่ม วบส.1 สนับสนุนตู้อบฆ่าเชื้อ และคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สนับสนุนรถกองหนุน สำหรับทีมแพทย์ 20 คัน

น้ำใจหลั่ง! "อนุทิน"รับมอบการช่วยเหลือจากเอกชนสู้โควิด

นายอนุทิน กล่าวว่า ถือเป็นกุศล เพราะได้ช่วยแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ ในการปฏิบัติงานด้วยความอุ่นใจ ซึ่งจะมีผลต่อประสิทธิภาพในการทำงาน ช่วงเวลานี้ แม้คนไข้ลดลงทุกวัน ก็หวังว่าจะมีข่าวดีแบบนี้มาเรื่อยๆ ดังนั้น ขอขอบคุณคนไทยที่ช่วยกัน ขอขอบคุณแพทย์ พยาบาล อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และภาคส่วนต่างๆ ที่ทุ่มเททำงาน
"ขอขอบคุณน้ำใจคนไทยที่ร่วมด้วยช่วยกันในยามมีปัญหา คนไทย ไม่ทิ้งกัน ภาคเอกชน ที่ผ่านมา ได้ให้การสนับสนุนการทำงานของทีมแพทย์พยาบาลมาโดยตลอด หากขาดความช่วยเหลือมากมายเหล่านี้ งานควบคุมโรค ก็จะยากขึ้นมาก สำหรับคนไทยขอร้องว่าต้องตั้งการ์ดตลอดเวลา วินัยของท่าน ถือเป็นการช่วยเหลือชาติที่ดีที่สุดวิธีหนึ่ง"รมว.สาธารณสุข กล่าว

น้ำใจหลั่ง! "อนุทิน"รับมอบการช่วยเหลือจากเอกชนสู้โควิด

logoline