svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ไมค์ ภิรมย์พร" เดินหน้าบริจาคของสู้ภัยโควิด-19

07 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นอีกคนในวงการเพลงที่เป็นศิลปินขวัญใจผู้ใช้แรงงานเบอร์ต้นๆ ล่าสุดทีมผู้สื่อข่วรายงานว่า "ไมค์ ภิรมย์พร" ขอส่งความห่วงใยถึงพี่น้องคนไทยที่ลำบากอยู่ในขณะนี้ ตนเองก็ไม่เคยนิ่งนอนใจกับสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังคงระบาดในวงกว้างทั้งไทยและทั่วโลก แม้ว่าที่ตามข่าวทราบว่าในขณะนี้ สถานการณ์โควิด-19 ในเมืองไทยจะดีขึ้นก็ตาม ก็ยังไว้วางใจไม่ได้ ต้องคอยระวังไม่ให้เกิดการแพร่กระจายต่อไป

"ตราบใดที่เรายังมีลมหายใจ ก็ยังสามารถที่จะฟื้นฟูขึ้นมาได้ แต่ถ้าเราล้มป่วย โดยเฉพาะผู้นำครอบครัวล้มป่วยไปสักคนหนึ่ง หรือเสียชีวิตไป ยิ่งทำให้ครอบครัวลำบาก วันนี้เราจะต้องอดทน ทนต่อความยากลำบาก เราทุกคนต้องก้าวผ่านมันไปให้ได้ เพื่อที่จะดำเนินชีวิตต่อไปในอนาคตให้กลับมาเหมือนเดิม"


"ไมค์ ภิรมย์พร" เดินหน้าบริจาคของสู้ภัยโควิด-19



หลังจากที่เมื่อช่วงต้นเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา "ไมค์ ภิรมย์พร" ได้บริจาคของสู้ภัยโควิด-19 โดยส่งมอบชุด PPE, หน้ากากอนามัย, หน้ากากเฟซชิลด์ รวมถึงน้ำปลาร้าแซ่บไมค์ ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ จ.อุดรธานี และ จ.กาฬสินธุ์ไปแล้ว ล่าสุดทาง "ไมค์ ภิรมย์พร" และทีมงาน ก็เดินสายนำน้ำปลาร้าแซ่บไมค์ 100 ลัง รวมถึงหน้ากากผ้าอนามัยอีก 1,000 ผืน ร่วมบริจาคให้กับพี่น้องประชาชน ผ่านทางสื่อมวลชนช่องทีวีต่างๆ ด้วยความรู้สึกยินดีและตั้งใจจริง ที่ได้ร่วมทำบุญด้วยการบริจาคในครั้งนี้ร่วมกัน

โดยทาง "ไมค์ ภิรมย์พร" กล่าวว่า วันนี้ได้นำ"น้ำปลาร้าแซ่บไมค์" มาร่วมบริจาค เพื่อช่วยเหลือพี่น้องทุกท่าน อย่างน้อยๆ พักตัว เก็บตัวอยู่ที่บ้านจะได้มีเครื่องปรุงสำหรับปรุงอาหารไว้ทำทานกันที่บ้าน อย่างน้อยๆ จะได้ลดเรื่องค่าใช้จ่าย ประหยัดเงินเพราะน้ำปลาร้าปรุงสุกของเราก็เป็นส่วนหนึ่งของเครื่องปรุงอาหารอยู่แล้ว เป็นอีกความตั้งใจของผมเอง อยากเป็นส่วนเล็กๆ ที่อยากแบ่งปันความสุขในรูปแบบของอาหาร ให้กับพ่อแม่พี่น้องทุกคน เท่าที่ผมจะทำได้ นอกจากนี้ผมก็ยังนำหน้ากากผ้าอนามัยจำนวน 500 ชิ้น มาร่วมมอบให้ด้วยครับ"


"ไมค์ ภิรมย์พร" เดินหน้าบริจาคของสู้ภัยโควิด-19



สำหรับใครที่ตามข่าวก็คงทราบว่า ในช่วงที่มีการระบาดของไวรัสโควิด19 ในช่วงแรก ตนเองและทีมงาน ก็ได้ออกไปบริจาคของตามจังหวัดต่างๆ ในเขตอีสาน มาแล้ว "ก็มีไปบริจาคตามโรงพยาบาลทั้ง จ.อุดรธานี และ จ.กาฬสินธุ์ ก็จะมีทั้ง หน้ากากอนามัย, ชุด PPE 200 ชุด, ถุงมือสำหรับใช้ทางการแพทย์, ถุงมือเฟซชิลด์ และถือโอกาส ส่งมอบน้ำปลาร้าแซ่บไมค์ ให้กับทางเจ้าหน้าที่พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ทุกคน ให้มีน้ำปลาร้าติดไว้ในครัวเรือน เอาไว้ปรุงอาหาร เหนื่อยกายแล้ว แต่ท้องต้องห้ามหิว ท้องต้องอิ่ม จะได้มีพละกำลังในการรักษาผู้ป่วยครับ" หนุ่มไมค์ กล่าวด้วยรอยยิ้มที่จริงใจและดูอบอุ่น


"ไมค์ ภิรมย์พร" เดินหน้าบริจาคของสู้ภัยโควิด-19


สำหรับชีวิตการงานปัจจุบัน ตนเองและลูกน้องก็ได้รับผลกระทบอย่างมากเช่นกัน ทั้งผลงานเพลงและการโชว์ตัว โดยทาง "ไมค์ ภิรมย์พร" กล่าวว่า "แน่นอนครับมันกระทบอยู่แล้ว เพราะก่อนหน้าก็มีเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตอยู่ตลอด ตอนนี้ทุกคอนเสิร์ตเขาก็งดหมด เราก็ต้องให้ความร่วมมือกับทางภาครัฐ เพื่อป้องกันตัวเอง ป้องกันคนรอบข้าง ยิ่งตามงานคอนเสิร์ต พ่อแม่พี่น้องเองก็ต้องดูแลตัวเอง ป้องกันตัวเอง ต้องปฏิบัติตัวตามกฎอย่างเคร่งครัด" แต่อย่างน้อย เราทุกคนและโดยเฉพาะตนเองก็ได้เรียนรู้ว่า "จากนี้ไป ในอนาคต คือการดำรงชีวิตในอนาคต เราต้องป้องกันตัวเอง บอกกับสังคมให้รับรู้ว่า ต่อไปนี้ทุกคนต้องรักตัวเอง รักครอบครัว และต้องมีความเข้าใจในสังคมด้วยที่จะดำรงชีวิต เพราะโอกาสที่มันจะกลับมา มันมีโอกาสสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ เพราะฉะนั้นไม่ว่าเชื้อโควิดมันจะเจือจางลงหรือว่ามันอาจจะหายไปก็ตามแต่ แต่ว่าเรื่องของสุขภาพ เราก็ต้องป้องกันในเรื่องของเชื้อโรค แล้วก็ต้องรักษาตัวเอง ต้องดูแลสุขภาพ รับประทานอาหารที่สะอาดถูกหลักอนามัย"






"ไมค์ ภิรมย์พร" เดินหน้าบริจาคของสู้ภัยโควิด-19




"ไมค์ ภิรมย์พร" เดินหน้าบริจาคของสู้ภัยโควิด-19


พร้อมส่งท้ายด้วยการมอบกำลังใจดีๆ ให้กับคนที่กำลังรู้สึกท้อแท้ อยากยอมแพ้ ใจความว่า "อยากจะบอกพี่น้องคนไทยทุกๆ คนนะครับว่า ตั้งแต่มีไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดในประเทศไทยของเรา แล้วภาครัฐเขาก็มีมาตรการต่างๆ เกิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เป็นต้น จริงๆ ทุกอย่างก็คือเพื่อความปลอดภัยของพี่น้อง บางครอบครัวพี่น้อง อาจจะอยู่อย่างยากลำบาก ขาดรายได้ ตราบใดที่เรายังมีลมหายใจ ก็ยังสามารถที่จะฟื้นฟูขึ้นมาได้ แต่ถ้าเราล้มป่วย โดยเฉพาะผู้นำครอบครัวล้มป่วยไปสักคนหนึ่ง หรือเสียชีวิตไป ยิ่งทำให้ครอบครัวลำบาก วันนี้เราจะต้องอดทน ทนต่อความยากลำบาก เราทุกคนต้องก้าวผ่านมันไปให้ได้ เพื่อที่จะดำเนินชีวิตต่อไปในอนาคตให้กลับมาเหมือนเดิม ผมก็ขออวยพรให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรง แล้วก็พร้อมที่จะหมดทุกข์หมดโศก หมดโรคหมดภัย แล้วก็ขอให้มีสิ่งใหม่ๆเกิดขึ้นมาในชีวิต และก็ขอให้กลับมาสู่สภาพเดิมโดยไวครับ"



"ไมค์ ภิรมย์พร" เดินหน้าบริจาคของสู้ภัยโควิด-19


ถือเป็นอีกคนบันเทิงคุณภาพตัวจริงอีกคน ที่พร้อมส่งทุกความช่วยเหลือ ในยามที่คนไทยในสังคมไทย ต้องการความช่วยเหลือ ไมค์ ภิรมย์พร จะเป็นคนบันเทิงรายชื่อต้นๆ ที่ออกมายื่นมือส่งความช่วยเหลือผู้คน สมแล้วที่ไมค์ ภิรมย์พร"เขาคือศิลปินขวัญใจมหาชนคนใช้แรงงานเบอร์หนึ่ง ทุกวันนี้ ไมค์ ภิรมย์พร" และทีมงาน ยังคงร่วมแบ่งปันน้ำใจ ยังคงเดินหน้าร่วมบริจาคของต่างๆ เพื่อร่วมสู้ภัยโควิด-19 ส่งของ ส่งกำลังใจ เพื่อปลอบขวัญพี่น้องคนไทยในยามลำบากเช่นนี้ ด้วยหวังว่า#เราจะผ่านมันไปด้วยกัน #ประเทศไทยต้องชนะ #โควิด19



"ไมค์ ภิรมย์พร" เดินหน้าบริจาคของสู้ภัยโควิด-19






logoline