svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

วิปค้านฯเล็งจัดสัมนาให้ความรู้ส.ส. ก่อนถกกู้เงินแก้โควิด

07 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุทิน คลังแสง"รับเปิดสภาฯสมัยวิสามัญ เป็นไปได้ยาก หลังส.ส.ฝ่ายรัฐบาลและส.ว. ไม่ร่วมลงชื่อหนุน เผยเตรียมจัดสัมนาผู้แทนฯฝ่ายค้าน ลับสมองประเด็นศก. ก่อนนำไปถกเพื่อปัญหาโควิด-19

นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า แนวโน้มการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยวิสามัญ เพื่อเสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหาผลกระทบ จากไวรัสโควิด-19 เป็นไปได้ยาก เนื่องจากรัฐบาลไม่เห็นด้วย และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีส.ส.รัฐบาลหรือส.ว. มาร่วมลงชื่อเลยแม้แต่คนเดียว ซึ่งฝ่ายค้านยังไม่ละความพยายาม โดยในวันพรุ่งนี้ (8 พ.ค.) จะนำรายชื่อส.ส.ยื่นไว้ที่สภาฯ เผื่อ ส.ส.รัฐบาลหรือส.ว.เห็นใจจะมาร่วมลงชื่อ หากมีเสียงพอจึงเสนอ

ทั้งนี้ ในส่วนของฝ่ายค้านเตรียมจัดประชุมสัมมนาวิชาการเพื่อให้ความรู้กับส.ส. เรื่องสภาวะเศรษฐกิจและรายละเอียดเกี่ยวกับพ.ร.ก.กู้เงิน เพื่อใช้เยียวยา รวมถึงพ.ร.ก.ที่ให้ธนาคารแห่งประเทศไทยเข้าไปซื้อหุ้น เพื่อเตรียมไว้สำหรับอภิปรายเสนอแนะ ท้วงติงรัฐบาลในช่วงเปิดสมัยประชุม ส่วนเรื่องการเสนอตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญติดตามและตรวจสอบ การใช้เงินงบประมาณแก้ไขปัญหาโควิด-19 ถือว่าเป็นข้อเสนอที่ดี ฝ่ายค้านจะต้องหารืออีกครั้ง และการดำเนินการควรจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

"หากเปิดประชุมสภาฯ สมัยสามัญ และมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ทุกฝ่ายจะต้องให้ความร่วมมือป้องกันการแพร่ระบาด ปฏิบัติตามมาตรการอย่างอย่างเคร่งครัด และเห็นว่าส.ส.ทุกคนควรเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย แม้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ จะไม่บังคับก็ตาม เพราะต้องเข้าร่วมประชุมกันหลายวันในห้องจำกัด"ประธานวิปฝ่ายค้าน ระบุ

logoline