svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ส้มหยุด แต่ "สิตางค์" ไม่หยุดมอบพลังชีวิตสร้างแรงบันดาลใจ

06 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ใครๆก็พูดถึงกันแต่เรื่องตำนาน "ส้มหยุด" ของเน็ตไอดอลคนดังอย่าง "สิตางศุ์ บัวทอง" แต่ชีวิตในอีกแง่มุมของ สิตางศุ์ อาจไม่ค่อยมีใครรู้ว่า กว่าที่เธอจะมาถึงวันนี้ได้ เธอโดนแกล้งสารพัด แต่ด้วยการมองโลกในแง่บวก และรู้จักให้กำลังใจตัวเอง ทำให้ สิตางศุ์ ยืนหยัดต่อสู้กับการกลั่นแกล้งต่างๆจากสังคมได้

โดย "สิตางศุ์ บัวทอง" ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง The MATTERเธอได้พูดประโยคซึ่งทำให้ใครหลายคนที่ได้ยินได้ฟังทัศนคติของเธอครั้งนี้ ต้องเปลี่ยนใจหันมามองเน็ตไอดอลคนนี้ใหม่ ที่ไม่ใช่มีแต่เรื่องตลกขำขันหรืออภินิหารร้อยแปดพันอย่าง แบบที่เคยได้ยินกันมา แต่ว่าเป็นมุมมองและแนวทางการใช้ชีวิตของสิตางศุ์ ที่ทำให้เธอยืนหยัดต่อสู้อยู่ในสังคมมาได้จนถึงทุกวันนี้ ที่เธอบอกว่า

"การต่อสู้ตั้งแต่เข้าวงการนี้มา โดนทั้งบูลลี่ โดนทั้งแกล้ง ในช่วงที่ฉันไม่มีใคร ฉันยังมีตัวฉันเอง ตัวเรานี่แหล่ะที่ต้องสร้างพลังจากภายใน ไม่ว่าจะให้คนเป็นล้านคนมากอด มันก็จะไม่มีแรงลุกขึ้นสู้ ถ้าตัวเราไม่ลุกขึ้นเอง

ถึงจะล้มฉันก็จะคลาน แต่ฉันจะไม่นอนตายนิ่งๆ ให้ใครมาเหยียบฉัน ฉันจะคลานไปในขณะที่ฉันโดนเกลียดชัง คลานไปๆจนกว่าฉันจะมีแรง ตั้งเข่าและตั้งขา จนฉันมีวันนี้"
ที่ชาวเน็ตบอกว่า เป็นประโยคที่ทัชใจมากๆ นำไปใช้ได้กับทุกเรื่องในชีวิต และจะเก็บคลิปนี้ของ สิตางศุ์ ไว้เตือนใจตัวเอง ในวันที่รู้สึกท้อกับทุกเรื่องบนโลกใบนี้

logoline