svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสี่ยโป้" หอบ 1 ล้าน แจกชาวบ้านย่านดอนเมือง

06 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสี่ยโป้" ฉลองวันเกิดตัวเอง หอบเงิน 1 ล้านบาท ตั้งโต๊ะแจกชาวบ้านย่านดอนเมือง มีคนมารับกว่า 2 พันคน คิวแรกมาตั้งแต่ 04.00น. ยืนยันไม่มีนัยยะทางการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่โรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง ถนนเชิดวุฒากาศ แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ หลังมีข่าวว่านายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือเสี่ยโป้ อายุ 28 ปี ตั้งโต๊ะแจกเงิน 500 บาท จำนวน 1,000 คน (ประมาณ 5 แสนบาท) เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดของตนเอง จากคำประกาศดังกล่าวมีประชาชนมารอรับเงินเป็นจำนวนมากโดยกลุ่มแรกมารอคิวตั้งแต่เวลา 04.00 น. แล้ว
ทางเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่เขตดอนเมือง ได้จัดระเบียบในลานกว้างใต้โดมบริเวณกลางโรงเรียนโดยจัดเก้าอี้ไว้สำหรับกลุ่มแรกและนั่งพื้นโดยเว้นระยะห่างกัน 1.5 เมตร ภายในโดมนี้มามารถจุคนได้ 500 คน ในส่วนที่เหลือหางแถวยาวออกไปริมถนนนอกโรงเรียนแล้วเนื่องจากมีประชาชนทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่องทำให้ทางทีมงานของเสี่ยโป้เพิ่มยอดบริจาคให้เป็น 2,000 คน รวมเป็นเงิน 1 ล้านบาท
ซึ่งนายอภิรักษ์ เดินทางมาถึงได้รับเสียงปรบมือจากประชาชนที่มารอคอยเป็นจำนวนมาก โดยการแจกเงินเป็นไปอย่างเรียบร้อย และมีคนมาขอถ่ายรูปคู่กับเสี่ยโป้เป็นระยะ ๆ

นายอภิรักษ์ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันเกิดของตนจึงอยากบริจาคเงินให้กับผู้ที่เดือดร้อนอยู่ในช่วงนี้ อีกทั้งที่ผ่านมามีบรรดาเพจปลอมได้ปล่อยข่าวว่าตนจะแจกเงินในย่านดอนเมืองทำให้มีประชาชนเข้าใจผิดมาเฝ้ารอทำให้เกิดความเดือดร้อนและตนเองก็เสื่อมเสียชื่อเสียงไปด้วย อีกทั้งตนเคยประกาศว่าจะแจกเงินทั้งหมดจำนวน 5 ล้านบาท ครั้งนี้จึงในวันนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ตนจะแจกเงินช่วยเหลือจริง ๆ และเมื่อขับรถมาถึงเห็นผู้คนจำนวนมากพร้อมเสียงปรบมือตนรู้สึกดีใจอย่างมาก
นายอภิรักษ์ เปิดเผยต่อว่า จากที่มีคนกล่าวหาว่าเงินของตนเป็นเงินสกปรกนั้นตนขอจี้แจงว่าตนทำธุรกิจหลายอย่างทั้งในและต่างประเทศ ในเรื่องของการพนันนั้นเป็นธุรกิจที่ได้รับการยอมรับในต่างประเทศ ทั้งนี้ที่ตนมาแจกเงินไม่ได้หวังสิ่งใดตอบแทน ตนอยากเตือนประชาชนว่าหากมีข่าวว่าตนจะแจกเงินอีกขอให้สอบถามกับทางเขตเนื่องจากตนจะประสานเขตก่อนทุกครั้ง

" ตนขอย้ำว่าการมาแจกเงินครั้งนี้ไม่มีนัยยะทางการเมือง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตนไลฟ์สดแจกเงินโดยบอกว่าใครไม่ได้เงินจากคณะก้าวหน้าให้มาเอาที่ตนเอง จนมีประแสข่าวบางส่วนโจมรวมไปถึงประเด็น #โป๊รักพี่ธร ซึ่งตนบอกว่าตนไม่ได้เข้าข้างไหนเพื่อน ๆ และพี่ ๆ ตนก็มีทั้งคณะก้าวหน้า และพลังประชารัฐ ตนไม่ฝักใฝ่การเมือง ถ้าคนลงเล่นการเมืองขอให้ตนตายเลย" นายอภิรักษ์กล่าว

logoline