svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

วินัยห้ามหย่อน!"อนุทิน"ย้ำโควิดลดแต่ต้องรักษาระยะห่าง

05 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รองนายกฯ อนุทิน"รับมอบเวชภัณฑ์จากภาคเอกชนร่วมใจบริจาคเพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่สู้ภัยโควิด-19 ย้ำแม้สถานการณ์ดีขึ้น แต่ยังต้องรักษาวินัยต่อไป กันระบาดวนกลับมารอบใหม่

(5 พฤษภาคม 2563) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวง ได้รับมอบเวชภัณฑ์จากภาคเอกชน ประกอบด้วยบริษัท พระนคร พรีเมียม แคร์ จำกัด สนับสนุนแผ่นฟิล์มทองแดงป้องกันแบคทีเรียและไวรัส จาก จำนวน 3,800 แผ่น รวม 1,500,000 บาท, บริษัท ซันนี่เวิลด์ เคมิเคิล จำกัด สนับสนุนเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ จำนวน 1,000 ขวด, บริษัท ปัญจพล ไฟเบอร์ คอนเทนเนอร์ จำกัด สนับสนุน เครื่องกระตุ้นหัวใจ จำนวน 4 เครื่อง เป็นเงินจำนวน 1,120,000 บาทที่แสดงความประสงค์ในการสนับสนุนสิ่งของต่างๆ เพื่อช่วยเหลือในการควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19
นายอนุทิน กล่าวว่า สถานการณ์การระบาดในประเทศไทยคลี่คลายจากจุดวิกฤติแล้ว ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่เกิดขึ้น แต่ส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้ คือ ความตื่นรู้ และวินัยของคนในชาติ รวมไปถึงน้ำใจของคนไทย ที่ร่วมด้วยช่วยกัน จนทำให้ประเทศสามารถผ่านพ้นไปได้ในที่สุด อย่างไรก็ตาม ก็ไม่ควรประมาท ดังนั้น ขอให้ประชาชนทุกคนยังอยู่ในวินัย เว้นระยะห่างจากคนรอบข้าง พร้อมหมั่นล้างมือ และรับประทานอาหารแยกสำรับ รวมทั้งใส่หน้ากากผ้า สำหรับกระทรวงสาธารณสุขได้เตรียมการเพื่อรองรับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตแล้ว ทว่า อยากให้เป็นการเตรียมไว้แบบรอเก้อ เพราะไม่อยากเห็นการระบาดรอบใหม่อีกครั้ง

logoline