svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" เคลียร์เอง สั่ง"อุตตม-สนธิรัตน์" ลุยงานต่อ

05 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" เคลียร์เอง สั่ง "อุตตม-สนธิรัตน์" ทำหน้าที่เดิมต่อ อย่าให้มีเรื่องอื่นมาแทรก ยืนยันยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีคลังในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวภายหลังเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหม ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ว่า มีการพูดคุยกันในระดับหนึ่ง แต่ขอไม่ลงรายละเอียด ซึ่งนายกฯ ได้ให้กำลังใจพร้อมชี้แนะว่าเรื่องของพรรคจะเรียบร้อยได้ด้วยการหารือกันอย่างใกล้ชิด ซึ่งตนและนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร. ก็ตั้งใจจะทำเช่นนั้น

นายกฯ ยังกล่าวด้วยว่า ให้ทำหน้าที่และทำงานต่อไป เหมือนที่ทำอยู่ตอนนี้ ทำด้านไหนอยู่ก็ทำเช่นนั้นต่อไป ดังนั้นในส่วนของพรรคก็ไม่มีอะไรแล้ว เราพูดคุยกันได้ ซึ่งความเห็นทางการเมืองก็มีได้ที่แตกต่างกัน แต่สุดท้ายแล้วก็สามารถดูแลและพูดคุยกันได้ โดยนายกฯ ได้ชี้แนะและให้ทำงานให้เต็มที่

นายอุตตม กล่าวว่า การไปคุยกับนายกฯ คงไม่ใช่การเรียกไปเคลียร์ใจ เพราะเราตั้งใจไปคุยเรื่องงาน ส่วนเรื่องการเมืองเราเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งก็ต้องมีพูดคุยบ้าง ถือเป็นโอกาสพูดคุยกัน




ด้านนายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ในเร็วๆ นี้คงได้มีโอกาสพบและพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และประธานยุทธศาสตร์พรรคถึงปัญหาต่างๆ พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้ไม่มีอะไรแล้ว ซึ่งนายกฯ กล่าวว่า ทุกอย่างยุติแล้ว ก็ไม่มีอะไร อย่าไปบอกว่าจะมีอะไร เพราะเราเป็นคนมุ่งทำงาน ส่วนความเห็นต่างๆ ก็คงต้องไปคุยกัน"
นายสนธิรัตน์ ยังกล่าวถึงกรณีปัญหาแชทไลน์หลุดส.ส.ของพรรค ที่เกิดขึ้นหลายครั้งและมีการตั้งไลน์พรรคใหม่ ว่า ทราบว่าจะมีการเชิญตนและหัวหน้าพรรคเข้าร่วมกลุ่ม เพื่อร่วมรับฟัง แต่ก็ยังไม่เห็น และจะมีการเชิญพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และประธานยุทธศาสตร์พรรคเข้าร่วมด้วย เพื่อได้สื่อสารกับส.ส.ในพรรค

logoline