svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

หลอน!! "มิวเซียม"ทั่วโลกทำชาเลนจ์ยุคโควิด-19

05 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แค่เห็นภาพก็ชวนหลอนแล้ว สำหรับชาเลนจ์ขนหัวลุกจากพิพิธภัณฑ์ทั่วโลกที่ งัดสิ่งของชวนขวัญผวาออกมาโชว์กันผ่านโลกออนไลน์พร้อมติดแฮชแท็ก #CreepiestObject #MuseAroundTheWorld ซึ่งแต่ละมิวเซียม ก็ขุดกรุออกมาให้ชมกันอย่างหลอน

ล่าสุดทางเว็บ "มิวเซียม สยาม" ได้เปิดเผยข้อมูลว่าภัณฑารักษ์จากพิพิธภัณฑ์ทั่วโลกได้ทำการท้าแข่งชาเลนจ์สุดหลอน #CreepiestObject #MuseAroundTheWorld

จากกรณีที่พิพิธภัณฑ์ทั่วโลกต้องปิดให้บริการชั่วคราวเนื่องจากเหตุการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 เหล่าบรรดาภัณฑารักษ์ก็เกิดไอเดียสร้างสรรค์ ที่นอกจากชวนมาชมพิพิธภัณฑ์เสมือนจริง(virtual tours) แล้ว ก็ยังสร้างกระแสใน Twitter กับแคมเปญออนไลน์ชวนภัณฑารักษ์จากพิพิธภัณฑ์ทั่วโลกร่วมสนุกกับชาเลนจ์ #CuratorBattle และหัวข้อที่กำลังได้รับความสนใจของชาวทวิตเตอร์อยู่ในขณะนี้ก็คือ #CreepiestObject กับภาพวัตถุสุดสยองของแต่ละพิพิธภัณฑ์

โดย Yorkshire Museum เป็นผู้เริ่มส่งภาพมวยผมที่ถูกพบในหลุมศพของหญิงชาวโรมัน ในช่วงศตวรรษที่ 3 หรือ 4 ลงในทวิตเตอร์ พร้อมทิ้งท้ายด้วยคำท้าท้ายภัณฑารักษ์จากพิพิธภัณฑ์อื่นว่า "Can you beat it?" ใครมีที่น่ากลัวชวนสยองกว่านี้มั๊ย? แน่นอนว่าชาเลจน์นี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากชาวทวิต และแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว


หลอน!! "มิวเซียม"ทั่วโลกทำชาเลนจ์ยุคโควิด-19


Chelmsford Museumส่ง"Mad Alice"ตุ๊กตาจากศตวรรษที่19ที่มาของชื่อนี้ได้มาจากใบหน้าของตุ๊กตาที่ทำจากขี้ผึ้งเมื่อเวลาผ่านไปขี้ผึ้งเกิดแตกและเป็นรอยร้าวทั่วใบหน้าทำให้มันดูน่ากลัวมากกว่าความน่ารักที่ตุ๊กตาทั่วไปควรจะมี

หลอน!! "มิวเซียม"ทั่วโลกทำชาเลนจ์ยุคโควิด-19

Museum of Londonก็ได้แนะนำให้ชาวทวิตเตอร์ได้รู้จักกับตุ๊กตาจอร์เจียตัวนี้ความสยองคือผมของตุ๊กตาทำมาจากเส้นผมจริงๆของมนุษย์และยังบอกต่ออีกว่าที่พิพิธภัณฑ์ยังมีตุ๊กตาผมมนุษย์แบบนี้อีกกว่า60ตัวเลยนะ!!!



หลอน!! "มิวเซียม"ทั่วโลกทำชาเลนจ์ยุคโควิด-19




ชิ้นต่อมามาพร้อมคาถามนต์ดำเป็นภาพหัวใจแกะที่ถูกปักด้วยตะปูและเล็บถูกนำมาทำเป็นสร้อยคอเพื่อทำลายความชั่วร้ายส่งเข้าประกวดโดยPitt Rivers Museumนอกจากนี้ยังมีภาพอีกมากมายที่นายกบแดงรวบรวมมาให้ได้ชมกันและนี่คือ5หัวข้อที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจากชาเลนจ์วัตถุจัดแสดงสุดหลอน

หลอน!! "มิวเซียม"ทั่วโลกทำชาเลนจ์ยุคโควิด-19


และThe Library Companyได้รับของขวัญเป็นมือมัมมี่ในปี1767จากจิตรกรชาวอเมริกันชื่อดังBenjamin Westนับว่าเป็นของขวัญที่สั่นประสาทมาก

หลอน!! "มิวเซียม"ทั่วโลกทำชาเลนจ์ยุคโควิด-19

#MuseumSiam

#museumfromhome

#ให้ทุกการเรียนรู้ไม่ห่างอย่างที่คิด

ขอบคุณข้อมูลจาก : มิวเซียมสยาม ดูภาพจากพิพิธภัณฑ์เพิ่มเติม

logoline