svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไม่ได้ขู่! "วิษณุ" เผยสั่งปิดบางกิจการไม่ปฏิบัติตามกฎแล้ว

05 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิษณุ" เผย ได้รับรายงานสั่งปิดบางกิจการไปแล้ว หลังไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานกลาง ของสาธารณสุข ระบุ ตักเตือนแล้วแต่ยังฝ่าฝืน วอนทุกคนช่วยปฏิบัติตามมาตรฐาน ลดการเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงบทลงโทษหากผู้ประกอบการไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานกลางการให้บริการหลังผ่อนคลายมาตรการให้กิจกรรมและกิจการบางอย่างเปิดให้บริการได้ว่าเบื้องต้นจะใช้วิธีว่ากล่าวตักเตือนแล้วต้องจัดระบบใหม่ ยอมรับว่า จะสุ่มเสี่ยงกรณีที่ประชาชนเข้ามาใช้บริการจนแออัดจึงขอให้ทุกคนช่วยกันระมัดระวังตนเองเพราะถือเป็นอันตรายกับตนเองและห้างที่เปิดขายด้วย ขณะนี้ ศบค.กำลังประเมินสถานการณ์อยู่ ซึ่งหากไม่สามารถควบคุมได้ก็ต้องมีการสั่งปิดบางกิจการนั้นที่ได้รับรายงาน

ส่วนในต่างจังหวัดก็ขึ้นอยู่กับอำนาจผู้ว่าราชการจังหวัดที่จะดำเนินการสั่งปิดร้านที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานกลางได้ ยืนยันว่า ขึ้นอยู่กับผู้ว่าราชการจังหวัดในการสั่งห้ามงดขายสุรา เพราะผู้ว่าฯได้ปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาลที่ให้อำนาจผู้ว่าฯตาม พ.ร.บ.คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดที่ให้อำนาจไว้ ทั้งนี้ ได้รับรายงานล่าสุดว่า ได้มีการสั่งปิดกิจการร้านอาหารบางแห่งใน กทม.ไปแล้ว เนื่องจากเตือนแล้วไม่ฟัง

logoline