svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ดอน ชูล่า" ตำนานโค้ช NFL เสียชีวิตด้วยวัย 90 ปี

04 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดอน ชูล่า ยอดโค้ชระดับตำนานของ ไมอามี่ ดอลฟินส์ ในศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ได้เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพักของเขาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ด้วยวัย 90 ปี

โดยทีม ไมอามี่ ดอลฟินส์ ออกแถลงการณ์ยืนยันการเสียชีวิตของยอดโค้ชรายนี้ โดยระบุว่าเจ้าตัวได้จากไปอย่างสงบที่บ้านพักของตัวเอง และไม่มีการเปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด
"ดอน ชูล่า เป็นปรมาจารย์ของ ไมอามี่ ดอลฟินส์ มาตลอด 50 ปี เขานำความสำเร็จมาสู่แฟรนไชส์ของเรา และนำ ดอลฟินส์ และ เมืองไมอามี่ อยู่ในเรื่องราวของกีฬาแห่งชาติ ด้วยความคิดและการสวดอ้อนวอนอย่างลึกซึ้งที่สุดของเราไปถึง แมรี่ แอนน์ พร้อมลูกๆ เดฟ, ดอนน่า, ชารอน, แอนน์ และ ไมค์" แถลงการณ์ของ ดอลฟินส์ ระบุ
ด้าน ทอม การ์ฟิงเคิ่ล ประธานของ ดอลฟินส์ กล่าวในแถลงการณ์ว่า "วันนี้เป็นวันที่น่าเศร้า โค้ช ชูล่า เป็นคนหายากที่เป็นแบบอย่างความยิ่งใหญ่อย่างแท้จริงในทุกแง่มุมของชีวิตของเขา เขาจะเป็นที่คิดถึงของคนจำนวนมาก แต่มรดกแห่งบุคลิกและความยอดเยี่ยมของเขาจะยั่งยืน สิ่งดีที่สุดสำหรับผมคือ แมรี่ แอนน์ และ ตระกูล ชูล่า"

"ดอน ชูล่า" ตำนานโค้ช NFL เสียชีวิตด้วยวัย 90 ปี

"ดอน ชูล่า" ตำนานโค้ช NFL เสียชีวิตด้วยวัย 90 ปี

สำหรับ ดอน ชูล่า ได้รับการยกย่องให้เป็นตำนานของ ไมอามี่ ดอลฟินส์ หลังสร้างผลงานยอดเยี่ยมพาทีมเป็นแชมป์ NFL ในฤดูกาล 1972 ด้วยสถิติไร้พ่ายทั้งซีซัน 17-0 ก่อนป้องกันแชมป์ได้อีกครั้งในปีถัดมา รวมถึงพาทีมควัาชัยชนะสูงสุด 347 เกม และอำลาทีมไปเมื่อปี 1995
ชูลา ถูกบรรจุชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศ ฮอลล์ ออฟ เฟม เมื่อปี 1997 พร้อมกับได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 3 โค้ชแห่งประวัติศาสตร์ NFL ที่คุมทีมชนะเกิน 300 นัด ร่วมกับ จอร์จ ฮาลาส กับ บิล บิลิชิก

"ดอน ชูล่า" ตำนานโค้ช NFL เสียชีวิตด้วยวัย 90 ปี

logoline