svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โฆษกพลังงาน" ซัด "พิชัย" ตอนเป็นรมต.ทำอะไรบ้าง

04 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวานนี้ 3 พฤภาคม พ.ศ. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงพลังงาน ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กชื่อ วัชระ กรรณิการ์ โดยระบุข้อความว่า

"คุณพิชัย นริพทะพันธุ์"
ผมเห็นข่าวที่คุณพูดถึงและวิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีเศรษฐกิจ (บางส่วน) แล้ว
ความรู้สึกแรกที่เกิดขึ้นก็คือ "เอาอีกแล้วหรือคุณพิชัย?" เพราะที่ผ่านมาหลายคนบอกว่า คุณพิชัยพยายามที่จะสร้างราคาของตนเอง ด้วยการวิพากษ์วิจารณ์คนโน้นคนนี้อยู่ตลอดเวลา
จริงหรือไม่ครับ!?!
ผมไม่เห็นว่าจะมีใครดีในสายตาของคุณเลยคุณด่า คุณเสนอปลดแทบทุกคนรายวันบางทีคนดีของคุณอาจจะมีแค่คุณทักษิณ คุณยิ่งลักษณ์ และตัวคุณเองเท่านั้นกระมังครับ!?!
ความจริงผมไม่อยากจะเขียนหรือพูดถึงคุณเลย เพราะไม่เห็นประโยชน์หรือมรรคผล หรือความสำคัญจากความคิดเห็นใดๆของคุณพิชัยเลย
และไม่ต้องการตกเป็นเหยื่อ ของการสร้างกระแสหรือการสร้างตัวตนหรือการปั่นราคาใดๆ ของใครบางคน
แต่ครั้งนี้ผมคงต้องพูดและตั้งข้อสังเกต เพื่อให้สังคมได้รับรู้และตระหนักบ้างคงไม่ปล่อยให้คุณพิชัย "ตีกิน" และโหนกระแสไปแบบนี้นะครับ
วันนี้คุณก็ยังเล่นบทเดิม คือด่านายกฯ ด่ารัฐมนตรีครม.เศรษฐกิจเหมือนเดิม
โดยเอาข้อมูลเก่าๆ ในลักษณะจับแพะชนแกะ และไม่ตรงกับข้อเท็จจริง มาละเลง อย่างไม่รับผิดชอบ และไม่สนใจว่าคนอื่นจะเป็นเช่นไร
แถมครั้งนี้ยังลากเอาอาจารย์"วีรพงษ์ รามางกูร" ลงมาคลุกฝุ่นด้วย เพื่อเพิ่มน้ำหนักในคำพูดของคุณ
เพราะคุณมั่นใจว่า สามารถด่านายกฯและคณะรัฐมนตรีฟรีๆได้อย่างแน่นอนซึ่งก็ถูกต้องที่ "ผู้ใหญ่" เหล่านั้น คงไม่ลงมาตอบโต้ให้เสียราคา
อย่าให้ท่านนายกฯต้องมาเสียสมาธิ ในการแก้ปัญหาโควิดเลยครับ
แต่สำหรับผมในฐานะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และโฆษกกระทรวงพลังงาน ผมคงไม่ยอมคุณพิชัยผมคงไม่ปล่อยให้คุณมาตีกิน กับเรื่องข่าวความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งห่างไกลจากความเป็นจริง และมันไม่ใช่หน้าที่ของคุณ
ถ้าผมเป็นคุณพิชัย ผมจะไปจี้หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้ออกมาช่วยนายกฯและรัฐบาลทำงาน เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน จากโรคระบาดโควิด
เช่น ช่วยตามหาเงินจำนวนหลายหมื่นหลายแสนล้านบาทที่หายไป จากการโกงในโครงการจำนำข้าว เพราะน่าจะช่วยประชาชนได้ทั้งประเทศในเวลานี้ผมเสนอแบบนี้ดีไหมครับคุณพิชัย!?!
ส่วนเรื่องที่คุณพิชัย บอกว่าท่านนายกฯ เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจไม่ได้ ผมว่าท่านเป็นได้ดีกว่าสมัยที่อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแล้วคุมทหารมากกว่าหลายขุมเลยนะครับ
และอย่าแกล้งโง่สิครับ ใครๆเขาก็รู้ว่า ครม.เศรษฐกิจชุดนี้ไม่ใช่มีเฉพาะพรรคพลังประชารัฐแต่เพียงพรรคเดียว มีหลายกระทรวงที่เป็นของพรรคร่วม พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย เพราะฉะนั้นถึงต้องเป็นท่านนายกฯ พูดให้หมดสิครับคุณพิชัย
ส่วนเรื่องที่กระทรวงพลังงาน ที่คุณพิชัยเพียรพยายามด่า คุ้ยแคะ แกะเกา เรื่องโน้นเรื่องนี้ โดยพุ่งเป้าไปที่คุณสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานคนปัจจุบัน ผมก็ขอตอบแบบรวมๆ อย่างนี้นะครับ
ผมแอบถามข้าราชการและบุคลากรในกระทรวงพลังงานเสมอๆ เวลาเห็นรูปคุณพิชัยที่ติดอยู่หน้าห้องประชุมกระทรวงเคียงคู่รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานท่านอื่นๆผมถามว่า "ท่านรัฐมนตรีท่านนี้เป็นอย่างไร? มีผลงานอะไรบ้าง?"คำตอบที่ผมได้รับกลับมาคือ "จำไม่ได้"
พูดแบบนี้แล้วคุณพิชัยอย่ามาเถียงผมนะครับว่า ระยะเวลาการดำรงตำแหน่งของคุณมันสั้น เลยปั่นผลงานไม่ออก
ตรรกะข้อนี้ไม่จริงครับ เพราะรัฐมนตรีสนธิรัตน์ก็ดำรงตำแหน่งจนถึงปัจจุบันไม่นานนักเช่นกัน แต่ทำไมถึงสามารถปั่นผลงานและโครงการต่างๆ ที่เป็นประโยชน์กับประชาชนออกมาอย่างมากมาย
คุณพิชัยครับ ผมเสียดายความรู้ความสามารถของคุณ วางตัวให้ดีกว่านี้ดีไหมครับ? อย่าวิพากษ์วิจารณ์ โดยโทสะ หรืออคติ หรือด้วยความอิจฉาริษยาใดๆเลยครับ
ถ้าจะวิพากษ์วิจารณ์สังคม ก็ควรมีคำตอบและข้อเสนอแนะที่ดีให้กับเขาบ้างนะครับ
"กลับตัวกลับใจ...สังคมยังให้อภัยครับ"
#โฆษกกระทรวงพลังงาน#

logoline