svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แจก 3 พัน ลุ้นรอบ 2 "คณะก้าวหน้า" ลั่นเป็นรบ.จ่าย 5 พัน

04 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ช่อ พรรณิการ์" เผย "คณะก้าวหน้า" จ่อผุดโครงการ 2 แจกเงินประชาชนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ลั่นหากเป็นรัฐบาลจะแจกคนละ 5,000 บาท ยันไม่ได้หวังผลทางการเมือง

นางสาวพรรณิการ์ วานิช ให้สัมภาษณ์กับรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ทางช่อง 9 อสมท. ว่า จะมีโครงการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โครงการที่ 2 ตามมาอย่างแน่นอนแต่ขอเคลียร์โครงการที่ 1 ก่อน
หลังจากโครงการแจกเงินรายละ 3,000 บาท โดยคณะก้าวหน้า ผ่านการรับบริจาคในคอนเสิร์ต "MAYDAYMAYDAYเราช่วยกัน" มียอดเงินบริจาค ณ เวลา 14.00 น. ของวันที่ 3 พฤษภาคม 2563 รวมทั้งสิ้น 7,282,897.34 บาท สามารถส่งต่อให้ผู้ขอรับสิทธิ์เงินเราช่วยกัน คนละ 3,000 บาท เป็นจำนวน 2,427 คน
"ขณะนี้ยังมียอดเงินบริจาคไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง คนที่ได้รับสิทธิ์เราอยากยึดหลักการ ว่าควรได้อย่างถ้วนหน้า เชื่อว่าทุกคนควรได้รับความช่วยเหลือในช่วงที่เดือดร้อนจากโควิด เราไม่ใช่รัฐบาล แจกไม่ได้ทุกคน ใครมาก่อนได้ก่อน ได้เงินบริจาคมาเท่าไหร่ ก็จะจ่ายโอนออกไปเท่านั้น รายละ 3,000 บาท จนกว่าเงินจะหมด" นางสาวพรรณิการ์ กล่าว

นางสาวพรรณิการ์ กล่าวด้วยว่า มีการการโอนเงินให้ผู้ที่เข้ามาคอมเมนต์ตามกติไปแล้ว 611 ราย "ถ้าหากคณะก้าวหน้าเป็นรัฐบาล เราจะแจก 5,000 บาท แบบถ้วนหน้า และยืนยันว่านี่คือเรื่องการเมือง การช่วยเหลือประชาชน คือข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย ให้แจกแบบไม่ต้องพิสูจน์สิทธิ์ เพราะฉะนั้นนี่คือเรื่องการเมือง แต่การที่พวกเรา 3 คน ธนาธร, ปิยบุตร ถูกตัดสิทธิ์การเมือง 10 ปี แล้วทำเรื่องนี้เพื่อหวังผลสร้างคะแนนนิยม มันไม่สมเหตุสมผล"
และการที่โครงการนี้ไม่เลือกแจกเฉพาะกลุ่มคนที่เปราะบางด้อยโอกาส เพราะหลักการควรได้ถ้วนหน้า การพิสูจน์ความจนเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น ไม่ควรมีการมาเล่าเรื่องแข่งกันจน รัฐบาลไม่ควรทำการสงเคราะห์ประชาชน ที่มาแข่งกันน่าสงสาร ในเวลาวิกฤติ ประชาชนไม่ควนแข่งกันจน เพื่อรับความช่วยเหลือ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 1-2 พฤษภาคม 2563 หลังจากแฟนเพจ คณะก้าวหน้า ได้จัดกิจกรรมไลฟ์สดคอนเสิร์ต เพื่อระดมทุน ระหว่าง ได้รับกระแสตอบรับที่ดีในโลกออนไลน์ โดยมีผู้เข้าไปคอมเม้นต์ที่หน้าเพจ มากกว่า 3 ล้านราย มีผู้ร่วมสมทบทุนจำนวนมากผ่านบัญชี น.ส.พรรณิการ์ วานิช เลขที่บัญชี 409-450005-8 ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งรายได้จากการขอรับบริจาคระหว่างคอนเสิร์ต จะถูกส่งต่อไปเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด ที่เข้ามาคอมเมนต์ขอความช่วยเหลือตามกติกาในเวลากิจกรรม จะได้รับเงินรายละ 3,000 บาท

logoline