svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คณะก้าวหน้า เผย 2,427คนได้รับเงิน3,000บาท

03 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะก้าวหน้าเผย รับบริจาค 3 วัน ได้ 7.28 ล้าน ส่งเงิน 3,000 บาทให้ได้ 2,427 คน มีคนบริจาคกว่า 22,000 รายการ หลังจบกิจกรรมคอนเสิร์ตออนไลน์ระดมทุน MAYDAY MAYDAY เราช่วยกันทางเครือข่ายสังคมออนไลน์เฟซบุ๊กแฟนเพจคณะก้าวหน้า เมื่อวันที่ 1-2 พ.ค.ที่ผ่านมา

คณะก้าวหน้า ได้เปิดเผยข้อมูลหลังจบกิจกรรมคอนเสิร์ตออนไลน์ระดมทุน MAYDAY MAYDAY เราช่วยกันทางเครือข่ายสังคมออนไลน์เฟซบุ๊กแฟนเพจคณะก้าวหน้า เมื่อวันที่ 1-2 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยสรุปยอดเงินบริจาคผ่านบัญชีของ น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำ ณ เวลา 14.00 น. ของวันนี้ (3 พ.ค.) รวมทั้งสิ้น 7,282,897.34 บาท สามารถส่งต่อให้ผู้ขอรับสิทธิ์เงินเราช่วยกัน คนละ 3,000 บาท เป็นจำนวน 2,427 คน มีจำนวนผู้บริจาคทั้งสิ้นกว่า 22,000 รายการโอน ยอดโอนกว่า 90% เป็นเงินหลัก 10-500 บาท ขณะที่มีเงินจำนวน 103,745 บาท ได้รับจากเฟซบุ๊กแฟนเพจ Many Cuts Art Space ซึ่งร่วมกับคณะก้าวหน้า ขายผลงานศิลปะเพื่อร่วมระดมทุนในโครงการนี้ โดยการบริจาคจากการจำหน่ายภาพวาด ตั้งแต่ 50-100%คณะก้าวหน้า แจงต่อว่า ขณะนี้กำลังดำเนินการโอนเงินให้ตามรายชื่อของผู้ขอรับสิทธิ์ ทีมงานจะส่งข้อความไปสอบถามเลขบัญชีในช่องทางกล่องข้อความ เพื่อโอนเงินให้โดยเร็วที่สุด โดยจะสอบถามไปผ่านบัญชีของแฟนเพจคณะก้าวหน้า เพียงบัญชีเดียว หากเป็นบัญชีอื่นขอให้ระมัดระวัง เพราะอาจเป็นผู้ไม่ประสงค์ดีได้

ทั้งนี้คณะก้าวหน้ามีความกังวลที่มีประชาชนจำนวนมาก เปิดเผยเลขบัญชีของตนเองในหน้าเพจ แม้เราจะไม่ได้ร้องขอ แต่ไม่สามารถลบหรือซ่อนข้อความเหล่านั้นได้ เนื่องจากเกรงจะเกิดข้อครหาเรื่องความไม่โปร่งใส หรือเกิดความเข้าใจผิดว่ามีผู้ถูกตัดสิทธิ์โดยไม่เป็นธรรม อย่างไรก็ตาม การเปิดเผยเลขบัญชีส่วนบุคคลในที่สาธารณะ เป็นอันตรายต่อตัวเจ้าของบัญชี จึงจะขอลบโพสต์การขอรับสิทธิ์ รวมถึงโพสต์อื่นๆ ที่มีผู้เข้ามาเปิดเผยเลขบัญชีเป็นจำนวนมาก เพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของทุกท่าน

เนื่องจากผู้ที่ขอรับสิทธิ์มีจำนวนหลักล้านคน ขอแสดงความเสียใจที่ไม่สามารถตอบสนองต่อความเดือดร้อนของประชาชนได้ครบถ้วน เนื่องจากไม่ได้เป็นรัฐบาล ไม่มีอำนาจจัดสรรเงินภาษีของประชาชนหรืองบประมาณประเทศ ทำได้เพียงเป็นสื่อกลางในการรวบรวมเงินบริจาคและส่งต่อให้ประชาชนด้วยกัน สำหรับผู้ที่ไม่ได้รับเงินเราช่วยกัน จำนวน 3,000 บาท คณะก้าวหน้าขอยืนยันว่าจะเดินหน้าทำโครงการอื่นๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ต่อไป โดยเราจะนำยอดเงินที่บริจาคเข้ามาหลังเวลา 14.00 น. ของวันนี้ (3 พ.ค.) ไปริเริ่มทำโครงการเพื่อช่วยเหลือประชาชนให้ได้กว้างขวางครอบคลุมที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และจะประกาศรายละเอียดของโครงการต่อไปในอนาคตอันใกล้

logoline