svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

วันสุดท้าย! ใครมาก่อนรับไปเลย3,000บาท

02 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะก้าวหน้า แจง หลักเกณฑ์การขอรับเงิน 3,000บาท จากกิจกรรมคอนเสิร์ตระดมทุน MAYDAYMAYDAY ยึดหลักใครมาก่อนได้ก่อน เผย ไม่มีการลงพื้นที่ตรวจสอบแต่อย่างใด?

จากกรณีคณะก้าวหน้า จัดกิจกรรมไลฟ์สด "คอนเสิร์ตระดมทุน #MAYDAYMAYDAY เราช่วยกัน" โดยให้ศิลปินอิสระซึ่งในช่วงนี้ไม่มีงานได้มาแสดงดนตรี พร้อมกับเปิดรับระดมทุน เพื่อจะส่งมอบต่อเงินช่วยดังกล่าวให้กับผู้ที่เดือดร้อนและขอรับสิทธิจำนวน 3,000 บาท ซึ่งกิจกรรมจัดในวันที่ 1 และ 2 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป โดยในวันแรกมีผู้ให้ความสนใจร่วมบริจาค และขอรับสิทธิเงินช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ และเมื่อเวลา 13.00 น. นางสาวพรรณิการ์ วานิช ตัวแทนคณะก้าวหน้า ชี้แจงถึงข้อสงสัยต่างๆ รวมถึงกฎกติกาการร่วมบริจาค และการขอรับเงิน เราช่วยกัน จำนวน 3,000 บาท เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกันของทุกคน ก่อนรับชมคอนเสิร์ตระดมทุนพร้อมกันอีกครั้งในวันนี้ตั้งแต่เวลา 1 ทุ่มตรงเป็นต้นไป

วันสุดท้าย! ใครมาก่อนรับไปเลย3,000บาท


ล่าสุดผู้สื่อข่าวเนชั่นสอบถามไปยังคณะก้าวหน้าถึงกรณีขั้นตอนการขอรับเงินและการพิจารณาข้อมูลบุคคลเบื้องต้นเพื่อมอบเงินช่วยเหลือจำนวน 3,000บาท โดยระบุว่า คณะก้าวหน้าไม่ได้แจกเงินแต่เป็นตัวกลางในการประสานให้แต่ละเคส โดยใครมาก่อนก็ได้ก่อน ส่วนขั้นตอนการพิจารณาเป็นแค่การซักถามว่าใครเดือดร้อนอะไร

วันสุดท้าย! ใครมาก่อนรับไปเลย3,000บาท

วันสุดท้าย! ใครมาก่อนรับไปเลย3,000บาท

อย่างไรก็ตามทางคณะฯไม่ได้ลงพื้นที่เพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริง โดยอาศัยหลักเกณฑ์ที่ว่าใครมาก่อนได้ก่อน เพราะเจตนาที่แท้จริงในกิจกรรมนี้คือการช่วยเหลือสังคมอย่างแท้จริง เพราะเงินทั้งหมดเหล่านี้ก็ได้มาจากการแบ่งปันจากประชาชนทั้งสิ้น

logoline