svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ซูเปอร์โพล" เผย ปชช.ยก "สนธิรัตน์-อุตตม" มีผลงานลดภาระค่าใช้จ่ายสู้โควิด

02 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซูเปอร์โพล"ชี้ประชาชนให้ "สนธิรัตน์-อุตตม" นำโด่งมีผลงานลดภาระค่าใช้จ่ายประชาชน ส่วน บิ๊กป๊อก-บิ๊กต่อ-สุริยะ แก้ปัญหาอื่นๆ ตามลำดับ เผย ร้อยละ 69.4 คนไทยตระหนักป้องกันโควิด

วันนี้ (2 พ.ค.63) สำนักวิจัย "ซูเปอร์โพล" เผยผลสำรวจเรื่อง "เหลียวหลังแลหน้าขจัดโควิด-19" กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวน 1,126 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 25 เมษายน 1 พฤษภาคม 2563  ประเมินการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในด้านต่างๆ ตั้งแต่เริ่มมีการรระบาดของโควิด-19 จนถึงปัจจุบัน คะแนนเต็ม 10 พบว่า ประชาชนให้คะแนน พล.อ.ประยุทธ์ ความตั้งใจทุ่มเททำงานแก้ปัญหา 8.24 คะแนน รองลงมาคือ เกาะติดใส่ใจแก้ปัญหาวิกฤตโควิด-19  7.85 คะแนน 
ส่วนด้านอื่น ๆ ได้คะแนนผ่านแบบเฉียดฉิวและคาบเส้น ได้แก่ มาตรการต่างๆ ขณะแก้ปัญหา ได้ 5.29 คะแนน การเยียวยาฟื้นฟูได้ 5.02 คะแนน และการเตรียมการรับมือปัญหาได้ 5.01 คะแนน
ขณะที่รัฐมนตรีมีผลงานลดภาระค่าใช้จ่ายประชาชนช่วงโควิด-19  พบว่า นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ลดค่าไฟ ลดราคาน้ำมัน แจกแอลกอฮอล์ และอื่น ๆ ได้ร้อยละ 53.8 
รองลงมาคือ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แจกเงิน ลดภาษี และอื่น ๆ ได้ร้อยละ 51.2  
ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลดค่าไฟ ช่วยค่าน้ำประปา และอื่นๆ ได้ร้อยละ 43.3 
นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ช่วยเหลือเกษตรกร แจกเงิน แก้ภัยแล้ง ได้ร้อยละ 12.9 
และ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม แจกหน้ากากอนามัย และอื่น ๆ ได้ร้อยละ 11.8 ตามลำดับนอกจากนี้โพล ยังระบุว่า ในประเด็นสิ่งที่คนไทยทำในการร่วมขจัดปัญหาโควิด-19 ได้ดีกว่าประเทศอื่น ๆ พบว่า ส่วนใหญ่ หรือร้อยละ 77.8 ระบุ ประชาชนทำตามมาตรการ อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ได้ดี รองลงมาคือ ร้อยละ 75.0 ระบุ ประชาชนหัวใจคุณธรรม ช่วยเหลือเกื้อกูลดูแลกันเอง  
ร้อยละ 69.4 ระบุ คนไทยตื่นตัว ตระหนัก ป้องกันตนเอง ใส่หน้ากากอนามัย มีเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อตามจุดต่าง ๆ ร้อยละ 65.6 ระบุ คนไทยเชื่อฟัง และทำตามมาตรการต่างๆ ของรัฐบาล และร้อยละ 53.9 ระบุ รัฐบาลจัดการได้ดี

"ซูเปอร์โพล" เผย ปชช.ยก "สนธิรัตน์-อุตตม" มีผลงานลดภาระค่าใช้จ่ายสู้โควิด


"ซูเปอร์โพล" เผย ปชช.ยก "สนธิรัตน์-อุตตม" มีผลงานลดภาระค่าใช้จ่ายสู้โควิด

logoline