svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เทวัญ นำความห่วงใยจากนายกฯ ให้กำลังใจคนโคราช

02 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทวัญ เดินสายนำความห่วงใยจากนายกรัฐมนตรี ให้กำลังใจคนโคราชเผย รัฐเริ่มคลายล็อคให้เศรษฐกิจขยับ แต่ต้องระวัง พร้อมแจง 20 เจ้าสัว ประสงค์ให้คำแนะนำลุงตู่

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยกลุ่มเพื่อนเทวัญฯ ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพบรรจุข้าวสารอาหารแห้ง ขนม และน้ำดื่ม จำนวน 1,000 ชุด ให้กับคนยากจนยากไร้ ผู้สูงอายุ เด็ก และเยาวชน ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา 3 จุดหลัก เริ่มจากองค์การบริหารส่วนตำบลหนองระเวียง ตำบาลพะเนาตำบลหนองบัวศาลา จำนวน 500 ชุด / เทศบาลตำบลจอหอ จำนวน 250 ชุด / และวัดสูงจอหอ จำนวน 250 ชุด โดยเป็นการนำความห่วงใยจาก นายกรัฐมนตรี ที่ขอให้อยู่บ้านหยุดเชื้อ เพื่อชาติ ส่งกำลังใจมาให้พี่น้องชาวโคราช

เทวัญ นำความห่วงใยจากนายกฯ ให้กำลังใจคนโคราช


นายเทวัญ กล่าวว่า ประเทศไทยมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คือ พระสยามเทวาธิราชช่วยปกป้องคุ้มครองให้ประชาชนทุกคนปลอดภัย และเชื่อว่าอีกไม่นานไวรัสโควิด-19 จะหมดไปจากประเทศไทย อย่างไรก็ตาม ประเทศล็อคดาวมานานแล้ว อาจจะเปิดบ้างบางส่วนในวันพรุ่งนี้ (3 พฤษภาคม 2563) จึงมาให้กำลังใจทุกคน รัฐบาลพยายามเอาใจช่วยและมีมาตรการทุกอย่างช่วยเหลือ ส่วนสถานการณ์ต่างๆ ก็เริ่มจะดีขึ้นระดับหนึ่ง เศรษฐกิจเริ่มขยับได้ แต่ก็ต้องดูจำนวนผู้ติดเชื้อว่าจะเพิ่มขนาดไหน ถ้าผู้ติดเชื้อเพิ่มต้องมาพิจารณาเป็นรายวันว่าจะทำอย่างไร และคณะกรรมการ ศบค. ก็ต้องพิจารณาตามนั้น 

ส่วนกรณีจดหมายของนายกรัฐมนตรี ที่ส่งถึง 20 มหาเศรษฐีนั้น ขณะนี้มีจดหมายข้อแนะนำกลับมาถึง นายกฯ แล้ว และ นายกฯกำลังดูอยู่ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีที่ได้ 20 นักธุกิจมาให้ข้อแนะนำ เพราะมีประสบการณ์ในการผลักดันเรื่องเศรษฐกิจของประเทศ และก็เป็นความประสงค์ของพวกท่านอยู่แล้ว ที่อยากจะเสนอแนะรัฐบาล ก็พอดีรัฐบาลเปิดรับฟังข้อเสนอแนะเพื่อดูว่าอะไรที่เหมาะและเกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน

เทวัญ นำความห่วงใยจากนายกฯ ให้กำลังใจคนโคราช


ส่วนการประชุมสภาฯ ช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้ เห็นว่า จะต้องมีการคัดกรองคณะรัฐมนตรี ส.ส. และผู้ติดตามทุกคน รวมทั้งเจ้าหน้าที่สภาฯ อย่างละเอียด แต่ก็เป็นเรื่องของ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ที่จะพิจารณาว่า พร้อมจะเปิดสภาฯ หรือไม่ 
สำหรับการพิจารณา พ.ร.ก.กู้เงิน 1.9 ล้านล้านบาท แล้วนำส่วนหนึ่งมาแจกให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบรายละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือนนั้น นายเทวัญ บอกว่า เงิน 1.9 ล้านล้านบาท ที่กู้มาสำหรับแจกเยียวยาประชาชนประมาณ 6 แสนล้านบาท ส่วนอีก 9 แสนล้านบาท เป็นเรื่องของธนาคารแห่งประเทศไทย และอีก 4 แสนล้านบาท เรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งจะแยกกันอยู่แล้ว 

สำหรับเรื่องความคืบหน้าการเยียวยาพระสงฆ์ และวัดต่างๆนั้น ขณะนี้ให้ทางสำนักงานพระพุทธศาสนา สรุปตัวเลขว่ามีพระวัดไหนที่เดือดร้อนมีปัญหา เรื่องค่าน้ำ ค่าไฟ ไม่มีคนไปทำบุญ ออกบิณฑบาตไม่ได้ ซึ่งพยายามดำเนินการอยู่ จะเร่งรัดให้เร็วที่สุด เพื่อนำเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป

logoline