svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ที่แจก3พัน ไม่ใช่เงินธนาธร!!

02 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่ใช่ของคณะหรือของธนาธร ! "คณะก้าวหน้า" ชี้แจงเงินช่วยเหลือ 3 พัน มาจากประชาชนระดมทุนช่วยกัน - "พรรณิการ์" ย้ำกติกาเดิมส่งข้อความรับสิทธิช่วงไลฟ์คอนเสิร์ตเท่านั้น - ไม่มีแจกเงินตามสถานที่อื่น - ชื่อบัญชีรับบริจาคมีบัญชีเดียว

จากกรณีคณะก้าวหน้า จัดกิจกรรมไลฟ์สด "คอนเสิร์ตระดมทุน #MAYDAYMAYDAY เราช่วยกัน" โดยให้ศิลปินอิสระซึ่งในช่วงนี้ไม่มีงานได้มาแสดงดนตรี พร้อมกับเปิดรับระดมทุน เพื่อจะส่งมอบต่อเงินช่วยดังกล่าวให้กับผู้ที่เดือดร้อนและขอรับสิทธิจำนวน 3,000 บาท ซึ่งกิจกรรมจัดในวันที่ 1 และ 2 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป โดยในวันแรกมีผู้ให้ความสนใจร่วมบริจาค และขอรับสิทธิเงินช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. นางสาวพรรณิการ์ วานิช ตัวแทนคณะก้าวหน้า ชี้แจงถึงข้อสงสัยต่างๆ รวมถึงกฎกติกาการร่วมบริจาค และการขอรับเงิน เราช่วยกัน จำนวน 3,000 บาท เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกันของทุกคน ก่อนรับชมคอนเสิร์ตระดมทุนพร้อมกันอีกครั้งในวันที่ 2 พฤษภาคม นี้ตั้งแต่เวลา 1 ทุ่มตรงเป็นต้นไป

นางสาวพรรณิการ์ กล่าวว่า คอนเสิร์ตระดมทุน #MAYDAYMAYDAY เราช่วยกัน ทางคณะก้าวหน้าจะรับผิดชอบในส่วนค่าจ้างศิลปินอิสระ ค่าใช้จ่ายในการการไลฟ์สด รวมถึงค่าเช่าสถานที่ ขณะที่ยอดเงินจากการเปิดระดมทุนซึ่งมาจากประชาชนทั่วไป ทุกบาททุกสตางค์จะนำไปส่งมอบต่อให้กับผู้ขอรับสิทธิช่วยเหลือที่ทำตามกติกา ไม่ใช่ว่าคณะก้าวหน้าแจกเงิน หรือไม่ใช่ ว่าธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้าแจกเงิน เราเป็นเพียงสื่อกลางที่ระดมทุนเข้ามา เพื่อส่งต่อให้เท่านั้น โดยยอดบริจาคระดมทุนได้มาเท่าไหร่ เราก็ส่งมอบให้ตามนั้น ทั้งนี้สำหรับกิจกรรมวันแรก ยอดเงินบริจาคอยู่ที่ 1,052,044บาท ตอนช่วงหลังจบไลฟ์สด และก็มีเพิ่มเติมมาอีกบ้าง ซึ่งเราสามารถ ส่งต่อเงินจำนวน 3,000 บาท ให้กับผู้ขอรับสิทธิ ได้ทั้งสิ้น 351 คน ต้องขอขอบคุณผู้ร่วมบริจาคระดมทุนทุกท่านที่ช่วยกัน ให้สมกับชื่อคอนเสิร์ตเราช่วยกัน"ขอย้ำอีกครั้งว่าเงินทั้งหมดนี้ เงินที่มอบให้กับผู้ขอรับสิทธิคนละ 3,000 บาทนั้น ไม่ใช่เงินของธนาธร ไม่ใช่เงินของคณะก้าวหน้า แต่เป็นเงินของประชาชนที่ส่งมาช่วยเหลือกัน แน่นอนว่าเราอยากช่วยเหลือให้ได้จำนวนมากที่สุด แต่เราไม่ใช่หน่วยงานรัฐ เป็นแค่ศูนย์กลางที่ผู้ระดมทุนส่งต่อมา และเราส่งต่อให้ ดังนั้น สำหรับผู้ที่ได้รับเงินช่วยเหลือดังกล่าว ถ้าจะขอบคุณ ต้องขอบคุณประชาชนทุกคนที่ช่วยกันระดมทุนมาให้ ขอบคุณผู้บริจาคที่ทำให้คำว่าเราช่วยกันเป็นจริงได้" นางสาวพรรณิการ์ กล่าว

นางสาวพรรณิการ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับคอนเสิร์ตระดมทุนในวันนี้ การขอรับสิทธิเงินเราช่วยกัน 3,000 บาท ยังใช้กติกาเดิม คือเราจะเริ่มนับผู้มีสิทธิช่วงที่มีการไลฟ์สดคอนเสิร์ต หลังจากที่การบอกรหัสแล้วเท่านั้น สำหรับตอนนี้ ขอให้หยุดส่งข้อความกันก่อน เพราะไม่ว่าจะส่งมาช่องทางไหนก็ยังไม่ถือว่าเริ่มนับเป็นผู้ได้สิทธิรับเงินช่วยเหลือ และอีกเรื่องที่อยากชี้แจงคือ กรณีที่มีผู้บอกว่าคณะก้าวหน้า หรือธนาธรจะแจกเงินตามสถานที่นั่นที่นี่ ยืนยันตรงนี้ว่าไม่มีแน่นอน การขอรับสิทธิของเรายังใช้กติกาเดิมคือ ทางออนไลน์เท่านั้น ไม่มีการเดินทางไปรับเงินที่ไหนทั้งสิ้น อย่าหลงเชื่อ เราใช้วิธีการโอนให้เท่านั้น เพื่อความปลอดภัยและความเรียบร้อย และสำหรับกรณีที่มีคนที่ไปแอบอ้าง เพื่อระดมทุนเข้าบัญชีอื่น ขอให้ผู้ร่วมบริจาคตรวจสอบให้ดี บัญชีรับบริจาคในกิจกรรมนี้มีเพียงบัญชีเดียวเท่านั้น ชื่อบัญชี น.ส.พรรณิการ์ วานิช เลขที่บัญชี 409-450005-8 ธนาคารไทยพานิชย์ เราไม่มีบัญชีอื่น ขอให้ระมัดระวัง

logoline