svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

"พระพิฆเนศ เสวยสุข"หนึ่งเดียว เมือง"สุพรรณ"

02 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หากเอ่ยชื่อเมืองสุพรรณบุรี สำหรับเหล่าผู้ศรัทธาในของขลังสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้ว หลวงพ่อโต พระพุทธรูปประทับนั่งห้อยพระบาท วัดป่าเลไลยก์ , พระขุนแผน คงเป็นสิ่งศรัทธาชื่อแรก ๆ ที่หลายคนนึกถึง แต่มีเพียงชาวสุพรรณบุรี เท่านั้นที่จะทราบว่าจังหวัดของตนเองนั้น ยังจะมีรูปเคารพขององค์เทพเจ้าแห่งปัญญา ความสำเร็จ ที่สร้างขึ้นมาเพื่อประดิษฐานอยู่ ณ ที่จังหวัดแห่งนี้อีกด้วยนั่นคือ "องค์พระพิฆเนศ มหาเทพ หินหยกพลังแผ่นดิน ปางเสวยสุข ประทานพร"

"องค์พระพิฆเนศ มหาเทพ หินหยกพลังแผ่นดิน ปางเสวยสุข ประทานพร" นั่นประดิษฐานอยู่ที่ บริเวณแท่นบูชากลางสวนอินทผลัม ณ สวนอินทผลัมสุพรรณบุรี ริมถนนสายสุพรรณบุรี - ชัยนาท ต.วังหว้า อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี
โดยองค์พระพิฆเณศนั่น ถูกแกะสลักด้วยช่างฝีมือที่มีความเชี่ยวชาญด้านการแกะสลักหิน ซึ่งหินดังกล่าวที่นำมาแกะสลักเป็นองค์พระพิฆเณศนั้นเป็นหินในแม่น้ำโขง มีน้ำหนักกว่า 4 ตัน ซึ่งองค์พระพิฆเณศ ขนาดหน้าตักกว้าง และสูง ประมาณ 1.32 เมตร

เรื่องเล่าของพนักงาน : สวนอินทผลัมฯ มีเนื้อที่กว่า 200 ไร่ แต่แบ่งสรรปันส่วนทำกิจการต่าง ๆ อย่าง ร้านจำหน่ายสินค้า ร้านกาแฟ ริมสระขนาดใหญ่ ซึ่งพนักงานเล่าให้ฟังถึงความศักดิ์สิทธิ์ของ"องค์พระพิฆเณศ ปางเสวยสุข"ว่า ขออะไร หรือ บนบานศาลกล่าวอะไรก็ประสบผมสำเร็จดังหวังจริง ๆ และมีผู้คนมาแก้บนเยอะมาก และมาอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้าที่โรคโควิด-19 จะแพร่ระบาด อย่าง

"มีสตรีคนหนึ่งมาอธิษฐานของพรเรื่องของการมีทายาท ลูกหลานสืบสกุล เธอเหล่าให้ฟังว่าผู้หญิงคนนี้ใช้วิธีทางวิทยาศาสตร์มาแล้วก็หลายที่ ทำตามคำแนะนำมาแล้วก็หลายคน และเมื่อทราบว่าที่สุพรรณบุรี มีพระพิฆเณศ ปางเสวยสุข ประดิษฐานอยู่จึงมาอธิษฐานดู แล้วสำเร็จเธอจึงมาแก้บน และกราบขอพร"

"ยังมีเรื่องเล่าจากพนักงานอีกหลายเรื่องเกี่ยวกับการขอเรื่องหน้าที่การงาน การทำธุรกิจใหญ่ ๆ ติดต่อกับต่างชาติ คนที่มาขอความสำเร็จกับพระพิฆเณศที่ สวนอินทผลัมฯ แห่งนี้ส่วนมากก็กลับมาแก้บน เนื่องจากประสบสำเร็จดังคำอธิษฐาน"


"พระพิฆเนศ เสวยสุข"หนึ่งเดียว เมือง"สุพรรณ"



สำหรับการแก้บน "องค์พระพิฆเนศ มหาเทพ หินหยกพลังแผ่นดิน ปางเสวยสุข ประทานพร"ณ สวนอินทผลัมสุพรรณบุรี แห่งนี้นอกจากเรื่องสักการะทั่วไปที่เป็นผลไม้ กล้วย อ้อย ถั่ว งา นม ขนมหวานแล้ว การบนบานฉายภาพยนตร์ให้องค์พระพิฆเณศชม ถือเป็นสิ่งที่สำเร็จบ่อยสุด ถึงขั้นบางวันมีฉายหนังข้ามวัน ข้ามคืนก็มี( พนง.เล่าให้ฟัง )

ในส่วนของ "คาถา"สวดบูชาพระพิฆเณศ ปางเสวยสุข"มีคาถาว่า

"นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ" 3 ครั้ง ต่อด้วยบท

"โอม ศรี คเณศายะนะมะ ฮา" 3 หรือ 9 ครั้ง และอธิษฐานขอพรจากพระองค์ท่าน

"พระพิฆเนศ เสวยสุข"หนึ่งเดียว เมือง"สุพรรณ"

นายจองชัย เที่ยงธรรม อดีต รมช.คมนาคม เจ้าของสวนอินทผลัมสุพรรณบุรี ได้เปิดเผยถึงการสร้างองค์พระพิฆเณศปางเสวยสุข ว่า "ด้วยความศรัทธา ของตนเองและครอบครัว พร้อมกับความตั้งใจอยากให้อินทผลัม ได้มีชื่อเสียงและที่รู้จักแก่บุคคลทั่วไปว่าในประเทศไทยก็สามารถเพาะปลูกอินทผลัมได้ ไม่ใช่แค่เพียงแถบตะวันออกกลางเท่านั้น แถมที่เมืองไทยยังได้ผลลิตที่ดีอย่างน่าพอใจ เหตุผลเล่านี้จึงเป็นที่มาของการสร้างองค์พระพิฆเณศ ปางเสวยสุข เพื่อประทานพรอันเป็นสิริมงคล สำเร็จดั่งตั้งใจ"
สำหรับประกอบพิธีอัญเชิญพระพิฆเณศ ตามคดีความเชื่อมาประดิษฐาน ณ สถานที่ดังกล่าวนั้นเข้มขลังและเป็นสิริมงคลแก่ผู้ร่วมพิธีในช่วงนั้นอย่างมาก( ปี 2560 ) โดยมีพระธรรมพุทธิมงคล เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร, หลวงพ่อสมบุญปิยะธรรมโม เจ้าอาวาสวัดลำพันบอง , พระเกจิดังของเมืองสุพรรณบุรี พระเทพประสิทธิมนต์(หลวงพ่อเณร)วัดศรีสุดาราม กทม. สวดเจริญพระพุทธมนต์ และพิธีสวดพราหมณ์ครบถามแบบแผน

"พระพิฆเนศ เสวยสุข"หนึ่งเดียว เมือง"สุพรรณ"

logoline