svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ส.ส.ณัฏฐ์ชนน" แจกข้าวสาร 1,600 กก.

02 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ณัฏฐ์ชนน"จัดโครงการ "ข้าวสารช่วยบ้านพ่อ-ข้าวสารเพื่อบ้านแม่" แจกข้าวสาร 1,600 กก. ชี้เหมือนได้กลับไปดูแลญาติพี่น้อง หวังจุดประกายสำนึกรักบ้านเกิด ยันความรักไม่มีพรมแดนอย่าทำแค่เพียงหวังคะแนนในพื้นที่

นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ในช่วงวิกฤตโควิด-19 กำลังทำให้ประชาชนเดือดร้อนอย่างหนัก โดยนอกจากตนจะช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ด้วยการแจกข้าวสาร อาหารและอุปกรณ์ต่างๆแล้ว ตนยังได้ไปแจกข้าวสาร 1,600 กิโลกรัมและเจลแอลกอฮอล์ 16 แกลลอนในเขตข้างเคียงด้วย ซึ่งตนได้ทำโครงการ "ข้าวสารช่วยบ้านพ่อ" เพราะคุณพ่อของตนเป็นคนบ้านคลองยอ ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา และตนก็เกิดที่นี่ และโครงการ "ข้าวสารเพื่อบ้านแม่" เพราะคุณแม่ตน เป็นคนบ้านสะพานไม้แก่น อ.จะนะ จ.สงขลา และตนก็โตที่นี่ ตนระลึกเสมอว่าถ้ามีโอกาสจะไม่ลืมถิ่นกำเนิด จะตอบแทนผู้มีพระคุณ และคนบ้านเรา เพราะทุกคนส่งกำลังใจ ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา จนตนได้รับเลือกเป็น ส.ส. วันนี้สถานการณ์โควิด-19  ทำให้ทุกคนลำบาก สิ่งที่ตนมอบให้ครั้งนี้ถือว่าเป็นความปรารถนาดี ของเด็กบ้านเราที่ทุกท่านภูมิใจ 

"ส.ส.ณัฏฐ์ชนน" แจกข้าวสาร 1,600 กก.


"การเมืองมีแบ่งเขต แต่ความรักและความห่วงใยไม่มีพรมแดน และไวรัสโควิดก็ไม่ได้ระบาดแบบแบ่งเขต แต่กระจายทั่วไปหมด ถ้าเราคิดแบบจิตอาสา ไม่ได้คิดแบบการเมือง ช่วยเหลือชาวบ้านแบบไม่หวังคะแนน ไม่มีเงื่อนไข แค่ทำแล้วมีความสุขก็พอ ผมอยากเป็นจุดเริ่มต้นของแนวคิด สำนึกรักบ้านเกิด ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐี นักธุรกิจ ข้าราชการ หรือนักการเมือง ที่พอจะมีกำลังทรัพย์ ผมอยากให้ลองมองกลับไปที่บ้านเกิดของตัวเอง อยากให้พวกท่านช่วยกันคนละไม้คนละมือตามกำลังที่เราช่วยได้ สิ่งเหล่านี้จะเป็นกำลังใจ เหมือนปุ๋ยที่เราใส่บำรุงต้นไม้ให้กลับมาเจริญงอกงามอีกครั้ง" นายณัฏฐ์ชนน กล่าว

"ส.ส.ณัฏฐ์ชนน" แจกข้าวสาร 1,600 กก.


นายณัฏฐ์ชนน กล่าวอีกว่า โครงการนี้ตนได้รับสิ่งดีกลับบ้านจากชาวบ้าน พวกเขาให้พรและกำลังใจกับตน ทำให้ตนรู้สึกว่าเหมือนได้กลับไปดูแลญาติพี่น้อง ซึ่งตนคิดว่าน่าจะทำแบบนี้ตั้งนานแล้ว และหวังว่าจะสามารถจุดประกาย เปลี่ยนวิธีคิดในการทำงานของ ส.ส.ได้บ้าง อย่าทำเพื่อเพียงแค่คะแนนเสียงของตัวเองในพื้นที่อย่างเดียว การที่เราเป็นผู้แทนราษฎร เราคือตัวแทนของประชาชนทั้งประเทศ อย่าคิดว่า เขตนั้นเป็นของพรรคนี้ เขตนี้เป็นของพรรคนั้น แต่ควรจะช่วยกันและร่วมมือกันในการทำงานเพื่อช่วยเหลือประชาชนเป็นหลัก ถ้าหากเราทำได้ ตนเชื่อว่าเมื่อวิกฤตไวรัสโควิดผ่านพ้นไป การฟื้นฟูประเทศและการเยียวยาประชาชนจะทำได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นอย่างมาก

logoline