svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไม่ได้โหนกระแส!!อดีตส.ส.โต้ใส่ชื่อ"ทักษิณ"เจ้าภาพงานศพปลายฝน

01 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฉะเชิงเทรา-อดีตส.ส.ยืนยันการใส่ชื่อ"ทักษิณ ชินวัตร" เป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพ"ปลายฝน"สาววาดรูปนายกรัฐมนตรี ไม่เกี่ยวกับการเมือง ย้ำหากเป็นเรื่องของการเมืองต้องมีการโปรโมทมากกว่านี้ ยืนยันไม่เอาประเด็นอย่างนี้มาเล่นการเมืองในระหว่างที่เขาตายและคนเขากำลังเสียใจกัน

ที่วัดแสนภูดาษ ต.แสนภูดาษ อ.บ้านโพธ์จ.ฉะเชิงเทรา นายคงกฤช หงษ์วิไล อดีต ส.ส.พรรคพลังประชาชน จ.ปราจีนบุรี และอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 2 จ.ปราจีนบุรี ให้สัมภาษณ์หลังงานสวดพระอภิธรรมศพ น.ส.ปลายฝน อ่ำสาริกา อายุ 19 รปภ.สาว ที่วาดภาพพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า ตามที่ได้เคยบอกไปแล้วว่า การมาจองให้ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นเจ้าภาพงานสวดพระอภิธรรมนั้น ไม่ใช่เรื่องทางการเมือง หากเป็นเรื่องของกการโปรโมทมากกว่านี้ แต่เพราะเห็นว่าเป็นคนไทยด้วยกัน จึงอยากจะแสดงความเสียใจด้วย จึงมีประเด็นแค่นี้จริงๆ

ไม่ได้โหนกระแส!!อดีตส.ส.โต้ใส่ชื่อ"ทักษิณ"เจ้าภาพงานศพปลายฝน

โดยไม่ได้คิดอะไรเลย ขอให้ช่วยกันให้ผ่านวิกฤตนี้ไปก่อนแล้วจึงค่อยไปว่ากันในเรื่องของทางการเมือง จึงไม่อยากให้ไปมองอย่างนั้น ไม่เอาประเด็นอย่างนี้มาเล่นการเมืองในระหว่างที่คนเขาตาย คนเขากำลังเสียใจกัน จึงได้ชักชวนนายสมชัย มาร่วมงานด้วยกัน แต่พอคุณหญิงสุดารัตน์ทราบจึงได้ให้เป็นตัวแทนเอาหรีดมาวางให้ด้วย แต่เมื่อมาถึงแล้วจึงได้เสนอขอให้นายเป็นเจ้าภาพไปเลย ประเด็นก็มีอยู่แค่นี้ เป็นการร่วมกันแสดงความเสียใจ หรืออยากจะมีส่วนร่วมเท่านั้น

ไม่ได้โหนกระแส!!อดีตส.ส.โต้ใส่ชื่อ"ทักษิณ"เจ้าภาพงานศพปลายฝน

ด้านนายสมชัยอัศวชัยโสภณ อดีต ส.ส.เขต 2 ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชาชน 2 สมัย และอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยกล่าวว่า ทางคุณหญิงสุดารัตน์ ได้กำชับให้ตนเข้ามาช่วยดูแล และปลอบใจต่อทางญาติของผู้เสียชีวิตให้ดี พร้อมทั้งให้มีกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไป ต่อทางญาติของผู้เสียชีวิตในฐานะที่ตนเป็น อดีต ส.ส.อยู่ในพื้นที่
ก่อนหน้านี้ทางพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีมีชื่อนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นเจ้าภาพงานศพดังกล่าวว่า "ก็เป็นเรื่องการเมืองไง ก็รู้อยู่แล้ว"

logoline