svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พูดเพื่อความหวังของประชาชน ไม่ใช่เพื่อเอาใจรัฐบาล!!

01 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกก้าวไกล ซัดโฆษก ศบค. ควรพูดเพื่อความหวังของประชาชน ไม่ใช่เพื่อเอาใจรัฐบาล พร้อมแนะ รมว.คลังแก้ปัญหาประชาชนก่อนศึกภายในพรรค ลั่น ไม่ควรมีใครต้องตาย เพราะการบริหารจัดการที่ไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาล

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธินโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงข่าวประจำวันแล้วระบุว่า การฆ่าตัวตายของประชาชนในช่วงเวลานี้ ไม่เหนือความคาดหมายในการพยากรณ์เรื่องนี้ ก็เหมือนกับการพยากรณ์ด้านการติดโรค ต้องพบตัวเลขผู้เสียชีวิตจากการทำร้ายตัวเอง หรือฆ่าตัวตายมากขึ้นไปด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งไม่ได้ผิดไปจากการคาดหมายนายณัฐชา ระบุว่า ผมแทบไม่อยากเชื่อหูตัวเองว่าหมอทวีศิลป์ คุณหมอที่เข้ามาเป็นความหวังของประชาชน เพื่อส่งต่อข้อมูลทางการแพทย์ให้แก่ประชาชน และปรับภาพลักษณ์ของรัฐบาล แต่หมอทวีศิลป์ได้รับเชื้อความไม่เห็นคุณค่าประชาชนของรัฐบาลมาเสียแล้ว ความตายของประชาชนภายใต้การบริหารราชการในสถานการณ์วิกฤตโรคระบาดแล้วส่งผลกระทบต่าง ๆ จนมีคนที่ปลิดชีพตัวเองด้วยการฆ่าตัวตายรายวัน แต่โฆษก ศบค. กลับมองยอดคนตายเป็นเพียงสถิติมากน้อย เมื่อเทียบกับสถานการณ์อื่น ๆ หมายความว่า ต้องมียอดคนตายเกินสถิติที่วางไว้ก่อนหรือแล้วก่อนหรือค่อยแก้ไข คุณหมออาจจะเคยชินอยู่กับความเป็นความตายของประชาชนจนเป็นเรื่องปกติ

แต่สำหรับคนส่วนใหญ่ไม่ควรมีใครต้องตาย เพราะการบริหารจัดการที่ไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาลเช่นนี้ การทำงานของผู้ที่เกี่ยวข้องในวันนี้อย่าใช้เพียงสถิติหรือทฤษฎี คุณต้องใช้ความเป็นมนุษย์ในการแก้ปัญหาเหล่านี้ หมอทวีศิลป์เป็นหมอจิตเวช ที่อาจมีปัญหาทางจิต หากมองแค่เพื่อนมนุษย์ที่ต้องปลิดชีวิตเป็นแค่ตัวเลขสถิติ

ขณะเดียวกันนายณัฐชากล่าวเพิ่มเติมไปถึงการทำงานของกระทรวงการคลังว่า ถึงวันนี้ต้องยอมรับว่ากระทรวงการคลังเอง ก็ทำงานแบบขายผ้าเอาหน้ารอด แก้ปัญหารับมือกับพี่น้องประชาชนรายวัน ผมเข้าใจว่าท่านรัฐมนตรี อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อาจจะไม่มีสมาธิในการเร่งดำเนินการปัญหาของพี่น้องประชาชน เพราะกำลังวุ่นวายกับปัญหาภายในพรรคของตนเอง เห็นใจท่านนะครับและขออนุญาตเสนอแนะแนวทางให้ท่านเผื่อเป็นทางออก 1. เร่งแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนโดยเร่งด่วน แม้สุดท้ายภายในพรรคจะไม่มีใครเอาท่าน แต่ประชาชนจะเคียงข้างท่านเอง 2. หากการเมืองภายในพรรคไม่สามารถต้านทานไหว ทิ้งทวนผลงานให้พี่น้องประชาชนได้ประจักษ์ซะทีเถอะครับอย่างน้อยนอกจากได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ท่านจะได้มีผลงานและความภูมิใจก่อนจะไม่เหลือตำแหน่งใด นายณัฐชากล่าว

logoline